Pháp luật

Xử lý 1.876 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước 3,8 tỷ đồng sai phạm liên quan đến hàng hóa thị trường

12:13, 03/09/2023
Trong 8 tháng qua, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã xử lý 1.876 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước 3,8 tỷ đồng.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh; Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương triển khai tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường quản lý địa bàn, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các hành vi kinh doanh trái phép khác thu được nhiều kết quả quan trọng.

Tình hình thị trường trong tỉnh bình ổn, đáp ứng cung cầu hàng hóa, không có biến động bất thường; không để xảy ra điểm nóng, các diễn biến phức tạp trên địa bàn; kiểm soát giá cả, bảo vệ sản xuất, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong 8 tháng qua, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã xử lý 1.876 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước 3,8 tỷ đồng.

Nhiều vụ việc vi phạm về ATTP được lực lượng QLTT phát hiện, xử lý
Nhiều vụ việc vi phạm về ATTP được lực lượng QLTT phát hiện, xử lý

Thời gian tới, thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát gắn hoạt động tuyên truyền, ký cam kết nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm trên thị trường. Tăng cường các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm giữ bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trong công tác thanh tra, Cục QLTT tỉnh Nghệ An triển khai Thanh tra chuyên ngành theo đúng tiến độ trong Kế hoạch được Bộ Công Thương phê duyệt. Với vai trò là cơ quan thường trực 389 của tỉnh, Cục QLTT đã tham mưu cho UBND tỉnh, BCĐ 389 tỉnh ban hành các Kế hoạch về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt công tác báo cáo.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện