Pháp luật

Cơ trưởng một hãng hàng không ở Việt Nam điều hành đường dây mại dâm

18:20, 31/12/2023

Cơ trưởng hàng không cùng bạn gái điều hành đường dây bán dâm với các cô gái chân dài để phục vụ các đại gia.

Ngày 31-12, đại diện Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Trần Cao Nguyên (41 tuổi, hiện là phi công - cơ trưởng của một hãng hàng không ở Việt Nam), Nguyễn Thị Ly (tên thường gọi là Quạ, 29 tuổi) và Huỳnh Lê Bảo Yến (41 tuổi) về hành vi chứa mại dâm.

Riêng đối với Võ Thị Minh Thùy (33 tuổi) đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu Thùy sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nguyên và đồng phạm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Nguyên và đồng phạm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, công an đã phát hiện nhóm người chứa mại dâm theo mô hình mới, dịch chuyển mô hình kinh doanh nhà hàng, karaoke có tiếp viên nữ phục vụ và bán dâm khi khách có nhu cầu lên căn hộ chung cư cao cấp.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC02 đã xác định nhóm người tổ chức gồm: Nguyên, Ly, Yến và Thùy. 

Dưới sự chỉ đạo của ban giám đốc Công an TP.HCM, thượng tá Lê Duy Sâm, phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự, chỉ đạo xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh triệt xóa.

Phòng PC02 phối hợp với Công an quận 1 và Công an phường Bến Nghé đã bắt quả tang nhóm Nguyễn Thị Ly, Huỳnh Lê Bảo Yến tổ chức môi giới cho 4 cặp nam nữ mua bán dâm tại một căn hộ tầng 31 của một tòa nhà khu dân cư trên đường Tôn Đức Thắng.

Nguyên và Ly khai nhận sau khi đóng cửa nhà hàng MLI trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, Ly và bạn trai là Nguyên dịch chuyển mô hình kinh doanh nhà hàng, karaoke có tiếp viên nữ phục vụ và bán dâm khi khách có nhu cầu để tăng thu nhập.

Khi khách có nhu cầu mua dâm thì được phục vụ tại các phòng trong căn hộ, giá bán dâm dao động từ hàng chục triệu đồng đến vài nghìn đô cho một lần quan hệ tình dục. 

Ly liên kết với Thùy tìm kiếm gái bán dâm để ăn chia với nhau và kêu Yến giúp sức thông qua việc đi chợ mua đồ ăn thức uống, phục vụ khách ăn uống tại chỗ và ghi sổ các lần khách quan hệ tình dục.

Ngoài việc chứa mại dâm như nêu trên, Ly còn khai nhận môi giới phụ nữ bán dâm cho các đại gia qua một số người nổi tiếng tại địa bàn TP Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai, An Giang và TP.HCM.

Phòng cảnh sát hình sự mở rộng chuyên án và kêu gọi những ai đồng phạm, giúp sức cho Ly đến trụ sở Phòng cảnh sát hình sự số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 để đầu thú và hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, Phòng PC02 đã đấu tranh triệt xóa quyết liệt các hoạt động môi giới mại dâm, nhất là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như: nhà hàng, karaoke biến tướng…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện