Pháp luật

Tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU

16:35, 06/03/2024
Trong 2 ngày (5-6/3), Đồn Biên phòng Quỳnh Phương phối hợp với phường Quỳnh Phương và phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai tổ chức tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho 170 ngư dân trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị Tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU tổ chức tại phường Quỳnh Dị.

Tại hội nghị, Trung tá Hồ Văn Thịnh - Đồn trưởng Đồn BP Quỳnh Phương đã thông tin tới 170 ngư dân là thuyền trưởng, chủ tàu có chiều dài 15m trở lên về các nội dung liên quan đến chống khai thác IUU, gồm: các hành vi khai thác thủy sản bị coi là bất hợp pháp; các loại giấy tờ cần có khi khai thác thủy sản trên biển; các chế tài xử lý khi khai thác hải sản không đảm bảo quy định..

Trung tá Hồ Văn Thịnh - Đồn trưởng Đồn BP Quỳnh Phương trao đổi với ngư dân tại hội nghị.

Đồng thời lưu ý các ngư dân tuân thủ các quy định của pháp luật khi khai thác hải sản trên biển nhằm đồng hành cùng tỉnh Nghệ An và cả nước hướng đến nghề cá bền vững.  

Các ngư dân phường Quỳnh Dị tham dự tại hội nghị.

Cũng tại buổi tuyên truyền, các ngư dân, chủ tàu cá đã cùng ký cam kết thực hiện các biện pháp chống khai thác IUU; khai thác hải sản bất hợp phát, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Đồng thời, phát động phong trào ngư dân vươn khơi bám biển năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị Tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU tổ chức tại phường Quỳnh Phương.

Đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm pháp luật của Nhà nước ta cho bà con ngư dân vùng biển, góp phần đẩy nhanh tiến trình gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu (EC) và xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh.

Các ngư dân phường Quỳnh Phương tham dự tại hội nghị.

Dịp này, đơn vị đã trao tặng áo phao, phao cứu sinh và cờ tổ quốc, động viên ngư dân vươn khơi bám biển.  

Tổ chức ký cam kết khai thác hải sản bất hợp phát, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Đồn BP Quỳnh Phương trao tặng phao cứu sinh và cờ tổ quốc cho các ngư dân phường Quỳnh Dị.
Đồn BP Quỳnh Phương trao tặng phao cứu sinh cho các chủ tàu cá.

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện