Pháp luật

Truyền thông phòng chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền cho người dân và học sinh

12:13, 12/04/2024
Ngày 11/4, tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An phố hợp với tổ chức di cư Quốc tế (IOM) và chính quyền địa phương tổ chức chương trình truyền thông “Phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền” cho người dân và học sinh Trường PTTH Mường Quạ.
Đông đảo bà con xã Môn Sơn tham gia chương trình truyền thông.

Với thông điệp “ Nếu di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền, bạn sẽ buộc phải quay trở lại- hãy di cư an toàn và hợp pháp”, nhằm giới thiệu đến bà con Nhân dân và học sinh trên địa bàn xã Môn Sơn, huyện Con Cuông về tình hình, thực trạng của người Việt Nam di cư trái phép sang Úc và các quy định của chính phủ Úc đối với những người di cư bất hợp pháp. 

Bà con xã Môn Sơn tìm hiểu các chính sách về di cư thông qua các tờ rơi.

Thông qua các chương trình văn nghệ, kịch truyền thông, các đoạn phim ngắn, tờ rơi tuyên truyển và bốc thăm trả lời câu hỏi trắc nghiệm, đã giúp người dân và học sinh nâng cao nhận thức về việc di cư an toàn, phòng chống di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền.

Ban tổ chức giải đáp các thắc mắc của học sinh.
Phát tờ rơi cho học sinh.

Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phối hợp, phát hiện, tố giác các vụ việc đưa người di cư trái phép tại địa phương.

Đại diện tổ chức di cư quốc tế IOM giải đáp các thắc mắc về di cư.

Tại buổi truyền thông, bà con Nhân dân và các em học sinh cũng đã được đại diện tổ chức di cư quốc tế IOM giới thiệu về chính sách bảo vệ biên giới của Chính phủ Úc và giả đáp một số thắc mắc liên quan đến di cư.

Kịch ngắn truyền thông Giấc mơ đến miền đất hứa.

 

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện