Quốc phòng

Đón 30 cán bộ quân y hoàn thành nhiệm vụ phòng chống dịch tại các tỉnh phía Nam trở về

16:09, 15/11/2021
Trưa 15/11, tại ga Vinh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã tổ chức đón đoàn cán bộ quân y hoàn thành nhiệm vụ tăng cường thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tại địa bàn các tỉnh phía Nam trở về đơn vị.

Đoàn quân y BĐBP Nghệ An tăng cường cho các tỉnh phía Nam gồm 30 đồng chí. Ngay khi có mặt tại các địa bàn trọng điểm, đội ngũ các y, bác sỹ đã trực tiếp tham gia cùng lực lượng y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm, khám sàng lọc, tiêm vaccine phòng bệnh, điều trị các ca F0 tại các điểm cách ly tập trung và tại gia đình; động viên, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong vùng dịch; thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ lượng thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn; phối hợp cùng đồng đội, đồng nghiệp và lực lượng y tế địa phương tham gia trực tại các tổ, chốt phòng, chống dịch; tham gia các tổ quân y cơ động cung cấp oxy, thuốc điều trị cho các ca F0 trên địa bàn.... 

Đoàn cán bộ quân y BĐBP Nghệ An hoàn thành nhiệm vụ tăng cường thực hiện nhiệm vụ PCD Covid -19 tại địa bàn các tỉnh phía Nam về đến ga Vinh.

Sau hơn 2 tháng thực hiện nhiệm vụ tăng cường tại địa bàn các tỉnh phía Nam, đội ngũ quân y BĐBP Nghệ An đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động phối hợp với các lực lượng và địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần cùng quân và dân địa phương dần kiểm soát sự lây lan dịch bệnh, đem lại bình yên cho nhân dân.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với cán bộ y tế ga Vinh thực hiện khai báo y tế và các mặt công tác PCD cho đoàn quân y BĐBP tăng cường theo quy định.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ quân y BĐBP quê hương Bác Hồ kính yêu đã để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương; 100% cán bộ quân y tăng cường được các cấp khen thưởng, trong đó có 5 đồng chí được UBND tỉnh, thành phố tặng Bằng khen. 

Đại tá Hồ Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các đồng chí cán bộ quân y đã có mặt tại địa bàn trọng điểm thực hiện công tác PCD Covid-19

Phát biểu tại lễ đón, Đại tá Hồ Quyết Thắng -  Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Nghệ An ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các đồng chí cán bộ quân y đã có mặt nơi tuyến đầu, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền, quân và dân các tỉnh phía Nam tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch. Trong gian khó, hình ảnh những người thầy thuốc mang quân hàm xanh không quản ngại hy sinh, vất vả, xông pha trên tuyến đầu càng gắn bó thêm tình đoàn kết quân dân, tỏa sáng phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đoàn cán bộ quân y BĐBP Nghệ An hoàn thành nhiệm vụ từ các tỉnh, thành phía Nam  trở về.

Ngay sau khi về đến ga Vinh, đoàn quân y tăng cường đã thực hiện các thủ tục đảm bảo công tác PCD Covid-19 theo quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước khi trở về đơn vị tiếp tục công tác.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện