Quốc phòng

BĐBP Nghệ An chủ động ứng phó thời tiết giá rét

17:47, 21/02/2022
Để ứng phó với đợt mưa rét với cường độ mạnh đang diễn ra tại các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã chủ động tích cực triển khai các biện pháp, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn sức khỏe cán bộ chiến sỹ. 
Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (BĐBP Nghệ An) tổ chức cấp quân trang chống rét tăng thêm cho các tổ chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, nhất là các đơn vị vùng núi cao tại các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương… đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm giảm đến mức thấp nhất những tác động của thời tiết cực đoan.

Lực lượng Chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 Đồn BP cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (BĐBP Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết giá lạnh.

Các đơn vị đảm bảo lượng quân trang đủ ấm trong sinh hoạt và sẵn sàng chiến đấu, nhất là tại các tổ chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid -19.

Sau mỗi đợt tuần tra, CBCS các tổ chốt đốt lửa sưởi ấm, hong khô quân trang.
 

Bên cạnh đó, còn cử các tổ công tác xuống địa bàn đóng quân, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân các biện pháp phòng chống, tránh rét cho người và vật nuôi.

Các cán bộ, chiến sỹ xuống tận thôn bản tuyên truyền vận động người dân tránh các hoạt động ngoài trời chưa cần thiết để giữ gìn sức khỏe.

Đồng thời, tuyên truyền vận động người dân tránh các hoạt động ngoài trời chưa cần thiết để giữ gìn sức khỏe.

Các tổ công tác BĐBP Nghệ An hướng dẫn nhân dân biện pháp phòng tránh rét cho người và vật nuôi.

Đối với gia súc, gia cầm thì di chuyển tới vùng thấp, đốt lửa sưởi ấm, che chắn tránh gió lùa, đảm bảo dự trữ đủ thức ăn trong những ngày giá rét…

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện