Quốc phòng

Bộ đội Vận tải thuỷ Quân khu 4 sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão

07:57, 25/09/2022
Với đặc thù là đơn vị Vận tải thuỷ, đóng quân trên địa bàn chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, để chủ động ứng phó với mọi tình huống trong mùa mưa, bão, Đảng uỷ, Chỉ huy Lữ đoàn Vận tải thuỷ 873 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) đã tổ chức các đợt kiểm tra, khảo sát nắm chắc tình hình phương tiện, nắm tình hình địa bàn nơi có thể xảy ra ngập lụt gây nguy hiểm cho người dân; Đồng thời, xây dựng các phương án phòng, chống lụt bão một cách chặt chẽ, sẵn sàng mọi phương tiện lực lượng để ứng phó với mưa bão.
Thượng tá Cao Xuân Hà, Lữ đoàn trưởng giao nhiệm vụ cho các đơn vị, các lực lượng sẵn sàng CHCN
Thượng tá Cao Xuân Hà, Lữ đoàn trưởng giao nhiệm vụ cho các đơn vị, các lực lượng sẵn sàng CHCN.

Đại uý Lê Văn Hoà, Phó Thuyền trưởng (Tàu 15-11-26, Tiểu đoàn 682, Lữ đoàn 873) cho biết: “Chúng tôi luôn quyết tâm, nỗ lực cao nhất để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão, cứu hộ, cứu nạn (CHCN) rất nguy hiểm đòi hỏi mỗi quân nhân phải có tư duy độc lập, quyết đoán và thực hiện thành thạo các kỹ năng và hiệp đồng chặt chẽ trong khi thực hiện nhiệm vụ”.

 
Chuẩn bị trang bị, phương tiện sẵn sàng giúp nhân dân đến các nơi an toàn.

Giao nhiệm vụ cho các đơn vị, Thượng tá Cao Xuân Hà, Lữ đoàn trưởng yêu cầu khẩn trương rà soát lại tất cả mọi công tác chuẩn bị, phương án phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn tại đơn vị và tại địa phương, chú trọng đến các khu vực ven 2 bên bờ Sông Lam nhiều khả năng nước dâng cao, các đơn vị thuộc Lữ đoàn sẵn sàng mọi lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm sẵn sàng di dời người dân đến các nơi an toàn.

hối hợp với Đoàn phường Bến Thuỷ, Thành phố Vinh, Nghệ An tuyên truyền cho người dân sẵn sàng ứng phó với các sự số thiên tai trong mùa mưa, bão.
Phối hợp với Đoàn phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh, Nghệ An tuyên truyền cho người dân sẵn sàng ứng phó với các sự số thiên tai trong mùa mưa, bão.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ ứng phó sự cố thiên tai, CHCN, đặc biệt chuẩn bị ứng phó với bão Noru sắp tới, Lữ đoàn 873 chú trọng đảm bảo các phương tiện, trang bị kỹ thuật, trước thực trạng đa số tàu, thuyền, xuồng và ca nô của đơn vị đã sử dụng nhiều năm có phần xuống cấp và trang bị thiếu đồng bộ.

Với tinh thần tất cả vì nhân dân, đơn vị đã tăng cường công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện trang bị nhằm duy trì và nâng cao chất lượng sẵn sàng cơ động được ngay khi có tình huống xãy ra. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 873 luôn sẵn sàng nhận lệnh, sẵn sàng có mặt và sát cánh với nhân dân ở những nơi khó khăn nhất.

Lê Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện