Quốc phòng

Giám sát việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại Đảng ủy Quân sự huyện Quỳnh Lưu

15:41, 16/09/2022
Sáng 16/9, Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ Quân khu 4 đã tiến hành giám sát về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng đối với Đảng ủy Quân sự huyện Quỳnh Lưu. 

 

Toàn cảnh buổi giám sát.

Qua thực hiện giám sát cho thấy, thời gian qua, Đảng ủy Quân sự huyện và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT huyện Quỳnh Lưu đã quán triệt nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đề ra, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt. Nổi bật là đã chủ động tham mưu với Huyện uỷ, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác quân sự, quốc phòng; thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, tham gia phòng chống dịch COVID-19; huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; diễn tập cấp huyện và xã trong khu vực phòng thủ; xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và khả năng huy động lực lượng trong mọi tình huống. Việc xây dựng và duy trì chấp hành Quy chế làm việc của Đảng ủy, Uỷ ban Kiểm tra và Quy chế lãnh đạo các mặt công tác trọng tâm được thực hiện đầy đủ; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đoàn giám sát việc lưu lập hồ sơ công tác xây dựng Đảng của chi bộ Chính trị, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu.

Trong chương trình giám sát, đoàn giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm của Đảng ủy Quân sự huyện và cá nhân các đồng chí được giám sát để tập thể và cá nhân phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm liên quan đến tiến độ xây dựng đường hầm và việc ghi chép sổ sách các cuộc họp Đảng ủy; việc giám sát của đoàn bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng; nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng, đảng viên được giám sát.

Đồng chí Lê Văn Giáp - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận chương trình giám sát,  Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả mà đảng ủy quân sự huyện đã đạt được. Đồng thời cũng khẳng định Đảng ủy quân sự huyện đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, bám sát đề cương đoàn giám sát yêu cầu. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy quân sự huyện cần phát huy ưu điểm, khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm; đồng thời, phát hiện và nhân rộng những kinh nghiệm quý, những cách làm hay, đổi mới, sáng tạo; phát huy kết quả đã đạt được trong công tác tham mưu giúp Huyện uỷ, Uỷ ban nhân dân huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện