Quốc phòng

Nghi Lộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 1 cấp 

15:55, 08/11/2022
Trong thời gian 2 ngày (7/11 và 8/11), Ban CHQS huyện Nghi Lộc tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu (CH-TM) 1 bên 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa.

Quang cảnh buổi vận hành cơ chế giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm tác chiến phòng thủ tại sở chỉ huy diễn tập huyện Nghi Lộc.

Với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), tham mưu chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ huyện”. Trong quá trình diễn tập, các thành phần tham gia chấp hành nghiêm các quy định về lễ tiết tác phong, quân tư trang… các cơ quan, đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị, từ hệ thống văn kiện, hoàn chỉnh các khung tập, vai tập theo đúng kế hoạch đã xác định; đảm bảo tốt các cơ sở vật chất, phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật; khung tập thực hiện đúng, đủ các nội dung theo quy định.

Các đại biểu dự, chỉ đạo và theo dõi cuộc diễn tập huyệ Nghi Lộc.

Trên từng vai tập gắn với các cương vị đảm nhiệm, cán bộ khung diễn tập đã bám sát nguyên tắc và thực hiện tốt các nội dung tập bài của mình. Trong đó chú trọng vai trò lãnh đạo, điều hành, chỉ huy của cấp ủy Đảng và người chỉ huy các cấp cũng như vai trò tham mưu, phối hợp điều hành của 4 cơ quan thuộc Ban CHQS huyện bảo đảm sát đúng với tình hình nhiệm vụ của LLVT và đặc điểm của địa phương.     

Thực hành xử trí các tình huống.

Thông qua diễn tập nhằm bồi dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, tác phong và phương pháp cho người chỉ huy các cấp; củng cố nâng cao trình độ, năng lực toàn diện về công tác chỉ huy tham mưu tác chiến; công tác Đảng, công tác chính trị; công tác Hậu cần, Kỹ thuật.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnhphát biểu chỉ đạo diễn tập.

Qua đó, sau diễn tập làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị kịp thời bổ sung, kiện toàn hệ thống văn kiện tác chiến phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, sẵn sàng tham mưu xử lý tốt mọi tình huống, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

Trọng Kiên  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện