Quốc phòng

Hội nghị hiệp đồng tuyển quân năm 2023 

10:33, 16/12/2022
Sáng 16/12, tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị hiệp đồng tuyển quân năm 2023. Cùng dự có đại tá Phan Đại Nghĩa – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện các 21 huyện, thành, thị và đơn vị nhận quân năm 2023.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, các địa phương của Nghệ An đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Nghĩa vụ quân sự, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và cấp trên. Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đủ chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng; tổ chức giao nhận quân chặt chẽ, đảm bảo an toàn. Kết quả trên đã góp phần quan trọng bảo đảm quân số cho các đơn vị, đáp ứng yêu cầu tổ chức, biên chế của quân đội.

Đại tá Phan Đại Nghĩa – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cũng đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về giao chỉ tiêu cho các địa phương tuyển, gọi 3.100 công dân nhập ngũ vào quân đội trong năm 2023. Sau đó, các địa phương sẽ hiệp đồng với các đơn vị nhận quân để thống nhất về chỉ tiêu giao quân, thời gian tâm nhập hồ sơ và chốt quân số với địa phương theo quy định.

Các đơn vị ký kết tại hội nghị.

Theo kế hoạch, công tác khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự hoàn thành trước ngày 27/12/2022. Phát lệnh gọi công dân nhập ngũ hoàn thành trước ngày 17/1/2023.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện