Quốc phòng

Thanh niên Hưng Nguyên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

16:16, 04/02/2023
Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nhiững năm qua các thế hệ, thanh niên huyện Hưng Nguyên đã hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành 100% chỉ tiêu tỉnh Nghệ An giao. 

Trong không khí của những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, 135 nam thanh niên ưu tú của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã nhận lệnh sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Trong đó 123 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ quân sự tại 03 đơn vị gồm (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An và Sư đoàn 375/Quân chủng Phòng không - Không quân) và 12 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân cho 03 đơn vị gồm (Công an tỉnh Nghệ An; Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động). Các thanh niên đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Đặc biệt có 68 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ... 

Xã Hưng Thông gặp mặt tặng quà cho các thanh niên chuẩn  bị  lên đường  nhập ngũ.

Càng gần đến ngày giao quân, công tác vận động tòng quân của các địa phương càng trở nên rộn ràng trước khi bước vào thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Việc phát lệnh nhập ngũ cũng được các địa phương tổ chức chu đáo trân trọng, nam công dân trúng tuyển đã được mời đến trụ sở Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn để trực tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ và được chính quyền địa phương dặn dò động viên trước khi lên đường làm nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các nam công dân nhằm động viên các đồng chí yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, các hoạt động tặng quà cũng được các ngành các cấp quan tâm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các đoàn thể như hội Phụ nữ, Cựu Chiến binh, đoàn thanh niên từ huyện đến các xã, thị trấn đều tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các nam công dân nhằm động viên các đồng chí yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 135 nam thanh niên ưu tú trúng tuyển của huyện được tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, 135 nam thanh niên ưu tú trúng tuyển của huyện được tham quan các địa chỉ đỏ như (Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, Khu Lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong xã Hưng Thông và Nghĩa trang liệt sỹ huyện), cùng với sự quan tâm chia sẻ đầy tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, Nhân dân của xóm giềng, dòng tộc, gia đình và các cuộc liên hoan chia tay và những lời nhắn nhủ dặn dò giao nhiệm vụ đã tiếp thêm sức mạnh, động lực và ý chí cho các tân binh và những lời thề, lời hứa của người đi sẽ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao cho. “Ra đi giữ trọn lời thề, hoàn thành nhiệm vụ mới về quê hương”. 

Lãnh đạo huyện tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Tới đây, ngày 07/2, những thanh niên ưu tú trúng tuyển của huyện Hưng Nguyên sẽ tạm biệt gia đình, bạn bè, người thân lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Tin rằng, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và đầy ắp dự định cho tương lai, thanh niên Hưng Nguyên tiếp tục tô thắm thêm truyền thống anh hùng cách mạng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Trọng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện