Quốc phòng

Sơ kết công tác phối hợp giữa bộ Công an – Bộ Quốc phòng về PCCC

11:52, 28/07/2023
Sáng 28/7, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện NĐ 78/ 2011 của Chính phủ quy định việc phối hợp giữa 2 Bộ trong tổ chức thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy đối với cơ sở quốc phòng. 
Tại điểm cầu Nghệ An.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 và Thông tư liên tịch số 03, công tác phối hợp trong thực hiện giữa hai Bộ luôn được duy trì hoạt động. Từ đó khắc phục kịp thời những nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại các cơ quan, đơn vị và các cơ sở kinh doanh quốc phòng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế của địa phương. 

Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại Nghệ An, hàng năm Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị quân đội có cơ sở thuộc diện Công an tỉnh quản lý nhà nước về PCCC tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC theo quy định. Từ năm 2013 đến năm 2023, đã tiến hành 340 lượt kiểm tra tại 17 cơ sở, lập 340 biên bản kiểm tra và kiến nghị khắc phục kịp thời các tồn tại, hạn chế trong công tác PCCC. 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Về nhiệm vụ phối hợp trọng tâm trong thời gian tới, các cơ quan đơn vị 2 lực lượng của Bộ công an và Quốc phòng tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định số 78 của Chính phủ. Chủ động phối hợp để cụ thể hóa, triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới.  Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung và triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch xử lý các tình huống cháy, nổ lớn phức tạp trong các cơ sở quốc phòng và các phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn khác theo quy chế phối hợp của lực lượng Công an, Quân đội trên địa bàn.

 

Trần Lịch – Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện