Y tế

Sinh viên Đại học FPT người Nghệ An có kết quả âm tính lần 1

11:40, 01/02/2021
Sáng 1/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, nam sinh quê huyện Nam Đàn (Nghệ An) là F1 của BN1815 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV2.
Xe chở sinh viên Đại học FPT
Xe chở sinh viên Đại học FPT là F1 của BN1815 bị lực lượng chức năng đón chặn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Người này là sinh viên Trường Đại học FPT (Hà Nội), đi xe khách từ Hà Nội về Nghệ An vào chiều 31/1, chung với 22 hành khách khác.

Sau đó, Bộ Y tế công bố ca bệnh 1815 là nam sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học FPT, từng đi ăn cưới ở Hải Dương. Sinh viên quê Nghệ An từng tiếp xúc gần ca này nên được xác định là  F1 của bệnh nhân 1815. Do vậy, những người đi chung chuyến xe khách với nam sinh viên là F2.

Đêm 31/1, khi xe khách về qua Trạm Y tế phường Lê Lợi, đường Chu Văn An, TP Vinh, sinh viên này đã được xe chuyên dụng của Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn chở đi cách ly. Sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, cho biết để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19,  lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa một đoạn đường Chu Văn An (trước Trạm Y tế phường Lê Lợi) để phun khử khuẩn.

22 người diện F2 đã được Trung tâm Y tế thành phố Vinh lấy thông tin và cho về cách ly tại gia đình.

Cơ quan chức năng xác định, có 4 sinh viên quê Nghệ An có tiếp xúc gần với ca bệnh 1815, nhưng ba sinh viên đã cách ly y tế tại Hà Nội./.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện