Sức khỏe

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TX Hoàng Mai

19:36, 13/05/2021
Chiều 13/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TX Hoàng Mai.

Đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra thực địa, nghe ý kiến đề xuất, nguyện vọng của bà con 5 xóm bị phong toả của xã Quỳnh Lập và làm việc với BCĐ phòng chống dịch của TX Hoàng Mai.

Chốt phòng dịch tại xã Quỳnh Lập.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế và lãnh đạo thị xã, hiện tất cả F1 liên quan đến ca bệnh ở xã Quỳnh Lập đều đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và cho kết quả xét nghiệm âm tính, riêng vợ con bệnh nhân đã lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính; gần 2.600 F2 cũng đã xét nghiệm 1 lần âm tính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TX Hoàng Mai.

Đến nay, tình hình dịch bệnh hiện cơ bản được các cấp ngành của TX kiểm soát tốt. Trên cơ sở thực tế và nguyện vọng của người dân, lãnh đạo TX đề xuất giải quyết cho 40 tàu thuyền với khoảng 400 lao động thuộc 5 xóm bị phong toả của Quỳnh Lập được quay lại hành nghề biển.

Đồng chí Bùi Đình Long tặng quà cho chốt phòng dịch xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực địa và phân tích diễn biến dịch bệnh phức tạp ở nhiều địa phương trong nước, đồng chí Bùi Đình Long kết luận: Nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 vẫn luôn rình rập. Vì thế, chính quyền và mỗi người dân nơi đây tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, đồng chí Pó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã  thực hiện nghiêm túc việc cách ly đối với F1 đủ 21 ngày; F2 đủ 14 ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc với BCĐ phòng chống dịch của TX Hoàng Mai.

Chia sẻ khó khăn, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo, nhân dân Hoàng Mai nói chung, các xóm bị phong toả nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long mong muốn bà con tiếp tục đồng lòng thực hiện tốt Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ. Mặc dù, trên địa bàn đã đảm bảo được chỉ số an toàn về kết quả xét nghiệm nhưng về chỉ số xã hội thì vẫn chưa đảm bảo. Nếu tiếp tục xảy ra một ca dương tính thì sẽ rất phức tạp, vì thế, Thị xã cần thực hiện giãn cách, phong toả theo đúng quyết định, quy định của tỉnh và Trung ương. Đối với bệnh viện Phong - Da liễu Quỳnh Lập, hiện các F1 đã 2 lần cho kết quả âm tính, một số trường hợp là bệnh nhân thuộc diện F2 có thể xem xét, giải quyết cho về cách ly, theo dõi sức khoẻ tại gia đình.

An Duyên - Đình Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện