Sức khỏe

Hưng Nguyên: Các cấp, ngành chung tay phòng chống đại dịch Covid-19

19:03, 11/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid –19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huyện Hưng Nguyên đã và đang tích cực triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho nhân dân . 

Tại Bộ phận một cửa xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, người dân đến giao dịch công việc những ngày này đều phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà hoặc đến những nơi đông người, đã trở thành thói quen của người dân lâu nay. 

Lãnh đạo kiểm tra tại điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid -19 tại Cầu bến Thủy 2.

Còn đối với xã Hưng Tây, nơi có dân số khá đông, đặc biệt có khu công nghiệp ViSip đóng trên địa bàn nên lưu lượng người ra vào địa bàn khá phức tạp. Để nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Ban phòng chống dịch, tổ giám sát cộng đồng phòng chống dịch covid -19 xã Hưng Tây thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ gia đình chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, không tập trung đông người, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện khai báo y tế đầy đủ, kịp thời, trung thực tại trạm y tế xã đối với những trường hợp đi làm ăn xa khi trở về quê. Đồng thời, phối hợp cùng với gia đình động viên người thân đi làm ăn xa không nên trở về quê trong thời điểm này, nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Bà Võ Thị Ngà - Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Hưng Tây cho biết: “Xã Hưng Tây đã họp và triển khai phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo, đồng thời phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt 5K. Đồng thời, vận động kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp các tổ chức trên địa bàn chung tay ủng hộ qũy phòng chống covid”.

Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra các quán ăn, ki-ốt trên địa bàn huyện.

Cùng với các cấp, ngành, đoàn thể chung tay góp sức trong công tác phòng chống dịch, những ngày qua, các cơ sở Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên trên địa bàn huyện Hưng Nguyên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Với khẩu hiệu “Cùng áo xanh, thắng nhanh Covid-19”, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã thành lập 18 đội, tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid- 19; đa dạng các hình thức tuyên truyền. Đặc biệt, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp ủng hộ hàng nghìn chiếc khẩu trang, xà phòng sát khuẩn và ủng hộ hàng chục triệu đồng trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

“Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng chống dịch Covid-19, Ban thường vụ Huyện đoàn Hưng Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa tuyên truyền người dân khai báo y tế đúng quy định, phối hợp hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ trong việc nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về việc yêu cầu người dân tạm dừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn” - chị Cao Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên nói.

Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các chợ.

Thời gian qua Trung tâm Y tế Huyện Hưng Nguyên đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Ngoài ra, Trung tâm y tế huyện còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền phát tờ rơi tại các điểm công cộng giúp người dân chủ động nắm bắt được diễn biến tình hình, cách phòng, chống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

"Trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19, trong thời gian qua song song với các hoạt động chuyên môn đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới, Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5 K" - chị Cao Thị Nhung, Trưởng Phòng Dân số, Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên trao đổi.

Theo thống kê, toàn huyện Hưng Nguyên hiện có 10 trường hợp đang cách ly tại các trạm y tế xã thị; gần 100 trường hợp cách ly tại nhà thuộc diện theo dõi. Tất cả những đối tượng này đã được tư vấn, khám sàng lọc và lấy mẫu test nhanh về dịch bệnh Covid-19.  Cấp ủy chính quyền huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện và UBND các xã thị trấn tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh trên tinh thần chống dịch như chống giặc. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ phòng chống dịch với tổng số tiền trên 180 triệu đồng.

Trao tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.

Mặc dù đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện Hưng Nguyên chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, huyện Hưng Nguyên đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, phát huy hiệu quả các tổ giám sát tại cộng đồng, chuẩn bị nguồn lực, rà soát, bổ sung các trang thiết bị đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Cùng với đó, mỗi người dân cũng cần thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế trong phòng, chống dịch, quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện