Sức khỏe

Nghi Lộc: Lấy 3.260 mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho người dân 4 xóm bị phong tỏa

08:22, 26/06/2021
Đêm 25/6, các nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp cùng lực lượng công an, chính quyền địa phương lấy mẫu xét nghiệm cho 3.260 người dân ở 4 xóm: Phượng Sơn, Toàn Thắng, Yên Thịnh và Quang Trung đã được phong toả vì có ca nhiễm Covid-19. 

Sau khi có ca nhiễm Covid-19 là N.T.Đ, sinh năm 1971 ở xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc đã tiến hành phong tỏa 1.069 hộ dân của 4 xóm: Phượng Sơn, Toàn Thắng, Yên Thịnh và Quang Trung. Dưới sự hỗ về nhân lực của Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập 4 tổ triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR miễn phí cho toàn bộ người dân 4 xóm và toàn bộ các trường hợp F1, F2 sau khi được rà soát. 

Lấy 3.260 mẫu xét nghiệm người dân 4 thôn phong toả ở xã Nghi Diên ngay trong đêm.

Công tác lấy mẫu được thực hiện khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo việc giãn cách.  

Đảm bảo khoảng cách cho người dân trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại ngành Y tế cũng đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2 để có phương án cách ly, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng từ trong khu vực phong tỏa ra ngoài; Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế tiếp xúc.

Trần Hoa - Quang Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện