Sức khỏe

Quỳ Hợp: 360 người tuyến đầu chống dịch được tiêm vaccine phòng Covid- 19 đợt 2

20:11, 20/06/2021
Chiều 20/6, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp đã tổ chức chương trình tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2 cho 360 người thuộc nhóm ưu tiên trên tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Nhóm ưu tiên được tiêm vaccibe phòng Covid-19 đợt này gồm: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện; cán bộ nhân viên Trung tâm y tế; lực lượng Công an, Quân sự; Cán bộ, phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện; Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện và các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch. 

 
Lực lượng Công an và Quân sự được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tại điểm tiêm, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí, sắp xếp vị trí các bàn tiếp đón, tư vấn, bàn tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định tiêm chủng trong điều kiện phòng chống Covid-19. Trước khi tiêm, các nhóm ưu tiên đều được đo thân nhiệt, khám sàng lọc kỹ. Các trường hợp ho, sốt, có bệnh lý nền sẽ không tổ chức tiêm trong đợt này. 

 
Ảnh 3,4,5,6: 10 Cán bộ, phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện Quỳ Hợp cũng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid- 19 trong đợt 2 này.
Cán bộ, phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện Quỳ Hợp cũng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid- 19 trong đợt 2 này.

Sau khi tiêm vắc xin sẽ được cấp “Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19”, được ngồi nghỉ ngơi theo dõi tình trạng sức khoẻ trong 30 phút và được nhân viên y tế hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe bản thân trong thời gian 7 ngày tiếp theo.

Việc tiêm chủng Covid-19 giúp giảm nguy cơ lây nhiễm cho bản thân, bảo vệ sức khỏe chung của cộng đồng và giảm tỷ lệ nhiễm bệnh, tử vong trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid -19.

Minh Nguyệt - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện