Sức khỏe

Toàn tỉnh tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho 18.551 người

07:48, 28/06/2021
Cùng với việc triển khai các giải pháp cấp bách nhằm khống chế dịch bệnh, Nghệ An đang nỗ lực đẩy nhanh công tác tiêm phòng vắc xin. Trước mắt, vì số lượng vắc xin có hạn nên tỉnh ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu, những người làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Để thực hiện chỉ tiêu tiêm chủng vắc xin Covid-19 đảm bảo tiến độ đã đề ra, các bệnh viện đã bố trí y, bác sỹ, KTV để làm nhiệm vụ đột xuất theo lệnh điều động của Sở Y tế. Cùng với đó, từ khâu sàng lọc, phòng tiêm đến theo dõi sau tiêm được bố trí, sắp xếp một cách khoa học nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất. Đến thời điểm này, các huyện, thành thị đã triển khai tiêm xong vắc xin phòng COVID-19 đợt 2.

Hướng dẫn đăng ký khám sàng lọc trước khi tiêm.
Nhân viên y tế hướng dẫn đăng ký khám sàng lọc trước khi tiêm.

Theo đó, tính đến hết ngày 27/6, toàn tỉnh đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 được 18.551 người. Tất cả các trường hợp được tiêm vắc xin AstraZeneca đều an toàn. Các điểm tiêm chuẩn bị chu đáo, quy trình tiêm chủng an toàn. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp tốt nhất để chủ động phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng.  
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện