Sức khỏe

Đô Lương: Tổ chức cách ly tập trung trên 1.200 người trở về từ vùng dịch

14:54, 02/08/2021
Trong gần 10 ngày qua, từ ngày 22/7 - 2/8, huyện Đô Lương đã tổ chức cách ly tập trung cho 1.200 công dân trở về từ các tỉnh, thành có dịch trên cả nước.

Theo Trung tâm y tế huyện Đô Lương, đến chiều ngày 1/8/2021, huyện Đô Lương đã tổ chức cách ly tập trung cho 1.227 trường hợp tại các điểm: Trạm Y tế xã, Trường Mầm non, Tiểu học do huyện bố trí; Tổ chức cách ly tại nhà 176 trường hợp có con nhỏ, theo dõi sức khỏe 138 trường hợp.

Riêng ngày 2/8, trên địa bàn đã có 197 trường hợp từ các tỉnh, thành phía Nam về quê được cách ly tập trung, 11 trường hợp cách ly tại nhà theo quy định.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công dân tại điểm cách ly tập trung.
Lấy mẫu xét nghiệm cho công dân tại điểm cách ly tập trung.

Các xã có số lượng công dân cách ly lớn: Tràng Sơn cách ly 122 trường hợp, Trù Sơn 152 trường hợp, Mỹ Sơn 36 trường hợp, Nhân Sơn 43 trường hợp...

Đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe cho công dân tại điểm cách ly tập trung.
Đo thân nhiệt theo dõi sức khỏe cho công dân tại điểm cách ly tập trung.

Các điểm cách ly tập trung được các xã bố trí nhân lực gồm cán bộ y tế theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần trong 14 ngày, lực lượng bảo vệ gồm Công an, quân sự phối hợp giám sát theo quy định.

Lực lượng an ninh giám sát tại điểm cách ly tập trung.

Các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cấp xã, thị và các đoàn thể đã tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân hỗ trợ các bữa ăn cho người cách ly tập trung./.

Hữu Hoàn - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện