Thế giới

Tai nạn tàu thủy tại Bangladesh, hơn 20 người thiệt mạng

16:25, 28/08/2021
Khi xảy ra vụ va chạm giữa tàu thủy chở khách và xà lan chở cát ở Bijoynagar, trên tàu chở khách có khoảng 60 người. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được 21 thi thể, trong đó có 9 phụ nữ và 6 trẻ em.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ tai nạn tàu thủy ở Brahmanbaria, Bangladesh, ngày 27/8/2021.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ tai nạn tàu thủy ở Brahmanbaria, Bangladesh, ngày 27/8/2021.

Giới chức Bangladesh cho biết ít nhất 21 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác vẫn đang mất tích sau khi tàu thủy chở khách va chạm với xà lan chở cát tại một hồ ở thị trấn Bijoynagar, miền Đông Bangladesh.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 27/8 và tàu chở khách đã bị lật. Vào thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên tàu chở khách có khoảng 60 người. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã vớt được 21 thi thể, trong đó có 9 phụ nữ và 6 trẻ em.

Dự kiến số người thiệt mạng có thể tăng hơn nữa. Trong khi đó, cánh sát cho biết ít nhất 7 hành khách của tàu bị chìm đã được cứu sống và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Lực lượng chức năng và cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn tại khu vực xảy ra sự cố. Chính quyền địa phương cũng đã thành lập một ủy ban điều tra để tìm ra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên.

Vụ tai nạn đường thủy này là sự việc mới nhất trong một loạt sự cố tương tự xảy ra tại quốc gia Nam Á này.

Hồi tháng 4 và 5 năm nay, 54 người đã thiệt mạng trong 2 vụ chìm tàu riêng rẽ.

Giới chuyên gia đổ lỗi cho công tác bảo trì kém, quy định về an toàn lỏng lẻo tại các nhà máy đóng tàu và chở quá tải là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn thương tâm. Các xà lan chở cát thường thấp hơn so với các tàu khác và khó có thể quan sát trong điều kiện sóng lớn, nhất là vào ban đêm./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện