Thế giới

Tấn công bằng dao trên tàu ở Tokyo, ít nhất 10 người bị thương

07:46, 07/08/2021
Ngày 6/8, ít nhất 10 người đã bị thương trên một chuyến tàu ở Tokyo (Nhật Bản) sau khi một người đàn ông lao vào đâm chém.
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công bằng dao. (Ảnh: Ruptly)
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công bằng dao. (Ảnh: Ruptly)

Vụ tấn công bằng dao nói trên diễn ra trên tuyến tàu hỏa chạy điện Odakyu vào cuối ngày 6/8 (theo giờ địa phương) ở vùng ngoại ô Tây Nam Setagaya của Tokyo.

Phương tiện truyền thông địa phương dẫn thông tin từ Sở cứu hỏa Setagaya cho biết, ít nhất 10 người đã bị thương trong vụ tấn công. Trong đó, có một nạn nhân bị thương nặng sau khi bị đâm nhiều nhát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đoàn tàu đã dừng lại giữa hai ga, nghi phạm được cho là đã nhảy ra khỏi tàu và tẩu thoát. Hiện vẫn chưa rõ ai là người đã kéo phanh khẩn cấp của đoàn tàu. Khi bỏ trốn, nghi phạm đã bỏ lại cả hung khí và điện thoại di động trên tàu.

Ngay sau khi vụ tấn công diễn ra, một cuộc truy lùng đã được triển khai. Nghi phạm được cho là đã bị bắt giữ sau đó. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của kẻ tấn công.

Cảnh quay trực tiếp tại hiện trường vụ tấn công cho thấy, nhiều xe cứu thương đã được điều động đến đây để đưa những người bị thương đến bệnh viện. Sự việc này đã gây ra gián đoạn lớn trên tuyến đường sắt Odakyu, các hoạt động lên xuống tàu từ hai ga đã bị ảnh hưởng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện