Thế giới

Khoảnh khắc trực thăng lao xuống bãi tắm đông nghịt du khách ở Mỹ

11:15, 20/02/2022
Ít nhất hai người đã phải nhập viện vì bị thương sau khi một chiếc trực thăng lao xuống bờ biển ở Miami Beach, bang Florida, Mỹ ngày 19/2.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã mở một cuộc điều tra về vụ trực thăng Robinson R44 nói trên lao xuống Đại Tây Dương vào khoảng 1h10 chiều 19/2 (theo giờ địa phương).

Các nhà chức trách xác nhận hai trong số ba người có mặt trên trực thăng đã được đưa đến Trung tâm Chấn thương Ryder của Jackson Memorial. Cả ba người đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng trực thăng lao xuống mặt biển đã được Sở Cảnh sát thành phố Miami Beach công bố trên mạng xã hội Twitter. Sự cố xảy ra gần khu vực bãi tắm giữa Phố 10 và Đường Ocean Drive, khiến một số tuyến phố bị phong tỏa.

Khoảnh khắc trực thăng lao xuống bãi tắm đông nghịt du khách ở Mỹ

Trực thăng dòng Robinson R44 đã trở thành mục tiêu giám sát của FAA nhiều năm nay, do thường xuyên xảy ra các sự cố gây chết người, cũng như các vụ va chạm ở mức độ thấp trong hai thập kỷ qua.

Theo báo Los Angeles Times, từ năm 2006 đến năm 2016, trực thăng Robinson R44 đã liên quan đến ít nhất 42 vụ tai nạn chết người, tương đương 1,6 sự cố chết người trên 100.000 giờ bay.

Trong khi nhiều vấn đề liên quan đến chiếc trực thăng gây tranh cãi của Công ty Trực thăng Robinson vẫn chưa được báo cáo, va chạm cột buồm đã được xác định là nguyên nhân của vụ tai nạn ở New Zealand.

Tại New Zealand, đã có ít nhất 18 người chết vì tai nạn trực thăng Robinson R44 với nguyên nhân được xác định là lỗi mô-tơ cánh quạt. 

Sự cố này xảy ra khi một bộ phận bên trong của cơ cấu mô-tơ chính va chạm với trục truyền động mô-tơ chính, có thể khiến trực thăng vỡ đôi khi đang bay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện