Thế giới

Nga đóng cửa không phận

19:14, 24/02/2022
Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsiya) đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ 12 sân bay ở miền nam nước này.

“Các sân bay tạm thời bị đình chỉ gồm Rostov (Platov), ​​Krasnodar (Pashkovsky), Anapa (Vityazevo), Gelendzhik, Elista, Stavropol, Belgorod, Bryansk, Kursk, Voronezh và Simferopol”, cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga thông báo trên website của mình, đồng thời lưu ý mọi người nên tránh đến các sân bay.

Việc đóng cửa không phận của Nga tại các sân bay này sẽ được duy trì đến ngày 2/3. 

Ukraine đóng cửa không phận khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào Ukaine.
Ukraine đóng cửa không phận khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào Ukaine.

Sáng sớm 24/2, trong bài phát biểu trên truyền hình Nga, Tổng thống Vladimir Putin thông báo nước này bắt đầu phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Theo điện Kremlin, mục tiêu của hành động này là “để bảo vệ những người dân của Donbass.

Ông Putin cũng kêu Ukraine "phi quân sự hóa", đồng thời cam kết truy tố những kẻ có liên quan đến "tội ác đẫm máu chống lại dân thường". Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi các binh sĩ Ukraine "hạ vũ khí ngay lập tức" để họ có thể trở về nhà với gia đình.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, nước này nhắm mục tiêu vào “cơ sở hạ tầng quân sự, cơ sở phòng không, sân bay quân sự và hàng không ở Ukraine", không có mối đe dọa nào đối với dân thường.

Theo RT, quyết định của Moskva tiến vào Ukraine theo yêu cầu chính thức của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Lugansk (DPR) về việc “giúp đỡ đẩy lùi hành động tấn công của quân đội Ukraine”.

Trước động thái của Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga. Ông Zelensky cũng tuyên bố tình trạng thiết quân luật trên cả nước và kêu gọi người dân Ukraine bình tĩnh, khuyến cáo họ không nên ra khỏi nhà. 

Thêm thông tin

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện