Thế giới

Brazil xác nhận hai ca đầu tiên nhiễm biến thể kết hợp gen của Delta và Omicron

15:27, 16/03/2022
Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga ngày 15/3 thông báo rằng Brazil đã xác nhận hai trường hợp nhiễm biến thể Deltacron mới của virus SARS-CoV-2, kết hợp gen của biến thể Delta và Omicron.
 Biến thể lai được gọi là Deltacron là biến thể kết hợp giữa Delta và Omicron. (Ảnh: DPA)
Biến thể lai được gọi là "Deltacron" là biến thể kết hợp giữa Delta và Omicron. (Ảnh: DPA)

Đề cập đến hai địa phương ở phía Bắc đất nước, Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga cho biết: "Dịch vụ giám sát bộ gen của chúng tôi đã xác định được hai trường hợp ở Brazil. Một ở Amapa, và một ở Para".

Theo ông Queiroga, mặc dù số ca nhiễm COVID-19 mới ở Brazil đã giảm song các cơ quan y tế vẫn phải cảnh giác. Ông cũng đồng thời kêu gọi người dân cần tiêm chủng đầy đủ.

Biến thể lai được gọi là "Deltacron", được cho là có nguồn gốc từ Pháp, là biến thể kết hợp giữa Delta và Omicron. Tuy nhiên, giới khoa học chưa rõ mức độ nghiêm trọng của biến thể lai này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã “theo dõi và thảo luận” sau khi nghiên cứu kỹ về biến thể này. Hiện chưa có dữ liệu rõ ràng chứng tỏ Deltacron lây lan mạnh hơn các biến thể trước đó.

Theo WHO, Deltacron được phát hiện với số lượng nhỏ tại các nước châu Âu như Pháp, Đan Mạch, Đức và Hà Lan. Trong khi đó, tờ The New York Times đưa tin Mỹ mới đây cũng đã ghi nhận hai trường hợp nhiễm Deltacron.

Các nhà khoa học cho biết biến thể này “cực kỳ hiếm” và không phải là “biến thể đáng quan ngại” (VOC) theo phân loại của WHO./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện