Thế giới

Nga tuyên bố vô hiệu hóa căn cứ không quân phía tây Ukraine

16:20, 06/03/2022
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vô hiệu hóa căn cứ không quân của Ukraine gần thành phố Starokostiantyniv. Thông tin này chưa thể kiểm chứng độc lập.

Nga đã dùng tên lửa tầm xa tấn công và vô hiệu hóa căn cứ không quân Starokostiantyniv của Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm 6/3, Reuters đưa tin.

"Sáng 6/3, các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao được tiến hành. Căn cứ không quân của Ukraine gần Starokostiantyniv đã bị vô hiệu hóa", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov nói.

Ông Konashenkov nói tên lửa nước này đã phá hủy hệ thống phòng không S-300 của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố đã loại khỏi vòng chiến 10 máy bay và trực thăng Ukraine trong 24 giờ qua.

Nhà chức trách Ukraine chưa lên tiếng về thông tin mà Bộ Quốc phòng Nga đưa ra.

Starokostiantyniv nằm ở phía tây Ukraine. Bản đồ: Google Map.
Starokostiantyniv nằm ở phía tây Ukraine. Bản đồ: Google Map.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết đang tiến hành các chiến dịch phòng thủ hai thành phố Mariupol và Chernihiv. Ngoài ra, quân đội Ukraine khẳng định đã chặn đứng đà tiến công của quân đội Nga tại vùng Dnipropetrovsk.

Quân đội Ukraine tuyên bố đã gây "thiệt hại đáng kể về vũ khí, trang bị và sinh lực" cho lực lượng Nga, trong đó có 285 xe tăng, 985 xe bọc thép, 109 hệ thống pháo, 88 máy bay cánh thẳng và trực thăng các loại.

Hiện các thông tin do Nga và Ukraine đưa ra chưa được kiểm chứng độc lập.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện