Thế giới

Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul thông tin sau vụ giẫm đạp ở Itaewon

12:48, 30/10/2022
Bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ giẫm đạp ở Itaewon, theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc”, Đại sứ quán thông báo trên trang web chính thức hôm 30/10.

Cơ quan cho biết thêm đã tiếp nhận chỉ đạo của Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Các hội đoàn và cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nếu nắm được bất cứ thông tin liên quan đến người Việt trong vụ việc thông báo ngay cho đại sứ quán qua đường dây nóng 010 6513 6618 để có thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Đội cứu hộ di chuyển thi thể tại hiện trường nơi ít nhất 151 người chết trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 30/10. Ảnh: Reuters.
Đội cứu hộ di chuyển thi thể tại hiện trường nơi ít nhất 151 người chết trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 30/10. Ảnh: Reuters.

Theo công bố mới nhất từ ông Choi Sung Beom, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa ở Yongsan, vụ việc ở quận Itaewon, thủ đô Seoul tối 29/10 khiến ít nhất 151 người thiệt mạng, trong đó phần lớn ở độ tuổi 20. Trong số nạn nhân thiệt mạng có 19 người nước ngoài.

Nhiều người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng và đang được điều trị khẩn cấp, ông Choi nói thêm. Các quan chức cho biết con số thương vong sẽ tiếp tục tăng sau khi có thêm những báo cáo, Korea Herald cho hay.

Một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin thảm kịch dẫm đạp tại Seoul đêm 29/10 xảy ra sau khi một số lượng lớn người đổ xô đến một quán bar ở Itaewon. Họ được cho đã nghe tin về việc một ngôi sao nổi tiếng đến địa điểm này, theo AP.

Khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế Covid-19 được nới lỏng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 30/10 đã tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân trong thảm kịch. Ông tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp ngay trong đêm 29/10 và rạng sáng 30/10, thông báo từ văn phòng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho hay, theo Yonhap.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện