Thế giới

Sóng lớn đánh chìm tàu hộ vệ của Hải quân Thái Lan, 33 binh sĩ mất tích

16:14, 19/12/2022
Quân đội Thái Lan cho biết tàu hộ vệ HTMS Sukhothai của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã bị sóng lớn đánh chìm ở Vịnh Thái Lan khiến 33 binh sĩ mất tích.

Ngày 19-12, quân đội Thái Lan cho biết tàu hộ vệ HTMS Sukhothai của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã bị sóng lớn đánh chìm trong đêm 18-12 ở Vịnh Thái Lan, cách bờ biển nước này khoảng 20 hải lý khiến 33 binh sĩ mất tích, theo hãng tin Reuters.

Quân đội đã triển khai 3 tàu chiến và 2 máy bay trực thăng để tìm kiếm những người mất tích tại nơi xảy ra tai nạn ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Prachuap Khiri Khan, phía nam thủ đô Bangkok.

Hải quân cho biết trong điều kiện thời tiết xấu đêm qua họ đã giải cứu được 73 trong số 106 người trên tàu, 33 người còn lại buộc phải rời tàu và mất tích cho đến nay.

Tàu hộ vệ HTMS Sukhothai của hải quân Thái Lan đã bị sóng lớn đánh chìm ở Vịnh Thái Lan đêm 18-12. Ảnh: internet
Tàu hộ vệ HTMS Sukhothai của hải quân Thái Lan đã bị sóng lớn đánh chìm ở Vịnh Thái Lan đêm 18-12. Ảnh: internet

Trang Twitter của Hải quân Hoàng gia Thái Lan chia sẻ video cho thấy tàu HTMS Sukhothai nghiêng hẳn sang một bên và chìm trong nước biển. Đoạn video cũng ghi lại cảnh các đội cứu hộ đang làm nhiệm vụ khai tại nơi xảy ra tai nạn.

Phát ngôn viên hải quân Thái Lan - Đô đốc Pogkrong Monthardpalin nói rằng tàu hộ vệ HTMS Sukhothai đã bị sóng đánh mạnh khiến nước biển tràn vào khoang tàu, làm con tàu nghiêng và chìm dần. Nước biển cũng làm động cơ của tàu hư hỏng.

Tàu HTMS Sukhothai là tàu hộ vệ lớp Ratanakosin do Mỹ chế tạo và được đưa vào sử dụng từ năm 1987, ông cho biết thêm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện