Thế giới

UAV tấn công kho chứa dầu Nga

18:33, 11/05/2023
Một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công một kho chứa dầu ở khu vực biên giới Bryansk của Nga.

Trên Telegram, Thống đốc vùng Bryansk, ông Aleksandr Bogomaz nói rằng không có thương vong sau vụ tấn công của máy bay không người lái (UAV) vào kho dầu gần thị trấn Klintsy, thuộc sở hữu của công ty dầu mỏ Rosneft của Nga.

Tuy nhiên, vụ tấn công của UAV cũng khiến một bể chứa dầu tại kho chứ dầu này bị hư hại.

Những cột khói bốc lên sau đám cháy bùng phát tại một kho chứa dầu ở Bryansk, Nga. (Ảnh: Reuters)
Những cột khói bốc lên sau đám cháy bùng phát tại một kho chứa dầu ở Bryansk, Nga. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Thống đốc Aleksandr Bogomaz cũng cho hay, UAV đã tấn công một tòa nhà chính phủ ở vùng Bryansk. Ông Bogomaz cho biết cuộc đột kích diễn ra ở Starodub, một thị trấn có 17.000 dân và không ai bị thương. Tòa nhà bị nhắm vào là một văn phòng nhập ngũ.

Các khu vực biên giới của Nga nhiều lần bị UAV bắn phá sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hơn một năm trước. Hôm 10/5, vụ pháo kích vào thành phố Shebekino ở vùng Belgorod được cho là đã khiến một người thiệt mạng.

Moskva gần đây cáo buộc Ukraine tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng UAV trên đất Nga, trong đó có một cuộc tấn công được cho là nhằm vào điện Kremlin. Tuy nhiên, Kiev lên tiếng phủ nhận.

Chiến dịch phản công của Ukraine được kỳ vọng sẽ bắt đầu vào mùa xuân 2023 - thậm chí sớm nhất là vào cuối mùa đông 2022 nhưng cho đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Kể từ đó, nhiều quan chức Ukraine và phương Tây đã đưa ra tuyên bố không nên đặt ra kỳ vọng quá cao vào hoạt động quân sự này.

Mới đây, tướng Đức cho rằng điều kiện quan trọng giúp Ukraine phản công vẫn chưa đến. Theo đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Đức, Thượng tướng Carsten Breuer, nói rằng điều kiện thời tiết xấu cùng địa hình lầy lội khiến Ukraine không thể mở cuộc phản công như họ tuyên bố.

Ông Carsten Breuer cũng nhấn mạnh rằng Kiev đang dồn mọi nguồn lực thực hiện cuộc phản công và họ cũng đã nhận đủ số xe tăng Đức được các nước phương Tây cam kết viện trợ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện