Thế giới

Ukraine mất 20 xe tăng chỉ trong một ngày phản công

11:34, 19/06/2023
Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng của Ukraine đã mất hơn 1.000 binh sĩ và 20 xe tăng chỉ trong một ngày trên toàn chiến tuyến.

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine đã chịu thương vong nặng nề trên khắp các chiến tuyến trong 24 giờ qua. Hai vùng Zaporizhzhia và Donetsk là nơi diễn ra giao tranh ác liệt nhất, Ukraine mất hơn 800 binh sĩ ở khu vực này.

“Trong 24 giờ qua, tổn thất của Ukraine ở các hướng Nam Donetsk và Zaporizhzhia lên tới 800 binh sĩ, 20 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 15 xe chiến đấu bọc thép”, báo cáo hàng ngày về tình hình chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy gần 40 phương tiện chiến đấu bọc thép của Ukraine trong 24 giờ qua. (Ảnh: RIA Novosti)
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy gần 40 phương tiện chiến đấu bọc thép của Ukraine trong 24 giờ qua. (Ảnh: RIA Novosti)

Tuy nhiên báo cáo trên không nói rõ thương vong của Ukraine có bao gồm những người thiệt mạng và bị thương hay chỉ riêng những trường hợp tử vong.

Ngoài những thiệt hại về nhân lực và phương tiện chiến đấu bọc thép, quân đội Ukraine còn mất hai khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất và một số hệ thống pháo do Liên Xô chế tạo.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khu vực lân cận thành phố Donetsk cũng đã chứng kiến giao tranh dữ dội, khiến lực lượng Ukraine mất hơn 200 binh sĩ trên trục này. Quân đội Nga cũng cho biết đã phá hủy nhiều phương tiện bọc thép và cơ giới của đối phương ở ngoại ô Donetsk, cũng như hai kho dự trữ đạn dược lớn ở phía tây bắc thành phố.

Hiện Bộ Quốc phòng Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin phía Nga đăng tải.

Kể từ khi phát động chiến dịch phản công vào ngày 4/6, quân đội Ukraine chỉ đạt được một số bước tiến nhỏ ở vùng Zaporizhzhia. Trong khi đó Kiev chịu tổn thất nặng nề trong quá trình này và mất một lượng lớn khí tài do phương Tây cung cấp.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện