Thế giới

Nga khởi tố hình sự vụ rơi máy bay chở trùm Wagner Prigozhin

14:18, 24/08/2023
Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã công bố danh tính của tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay Embraer bị rơi, trong số đó người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.
Hiện trường vụ rơi máy bay.
Hiện trường vụ rơi máy bay.

Theo hãng tin TASS của Nga, tiếp tục cập nhật thông tin về vụ rơi máy bay tối 23/8 ở vùng Tver, phía Bắc thủ đô Moskva của Nga, sáng 24/8 (giờ Việt Nam) khiến ông trùm Tập đoàn Wagner Prigozhin thiệt mạng, cơ quan chức năng Nga xác nhận không còn người sống sót trong vụ tai nạn này, đồng thời đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga cho biết máy bay thương mại Embraer, bay từ Moskva đến St. Petersburg, đã bị rơi vào tối 23/8 ở vùng Tver. Trên máy bay có 10 người và không có người sống sót. Máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của công ty MNT-Aero, chuyên kinh doanh vận tải. Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đang điều tra vụ tai nạn. Theo cơ quan này, chuyến bay của máy bay Embraer-135 (EBM-135BJ) được thực hiện trên cơ sở giấy phép sử dụng không phận được cấp theo cách thức quy định.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã công bố danh tính của tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay Embraer bị rơi, trong số đó người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, cùng chỉ huy lực lượng này - ông Dmitry Utkin.

Ngoài ra, trên máy bay còn có Sergei Propustin, Evgeny Makaryan, Alexander Totmin, Valery Chekalov, Nikolai Matyuseev và ba thành viên phi hành đoàn: cơ trưởng Alexei Levshin, phi công phụ Rustam Karimov, tiếp viên hàng không Kristina Raspopova.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện