Thế giới

Tướng Canada bất ngờ trước tốc độ bổ sung đạn dược nhanh chóng của Nga

08:16, 01/10/2023
Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Canada, Tướng Wayne Eyre cho rằng, Nga đang bổ sung kho dự trữ đạn dược nhanh hơn so với dự kiến và điều này đang gây lo ngại không chỉ đối với Ukraine mà còn với cả các nước phương Tây.

Hãng thông tấn của Canada dẫn lời ông Wayne Eyre cho biết: “Nếu chúng ta nhìn vào khả năng của Nga trong việc khôi phục kho dự trữ đạn dược, chúng ta có thể thấy rằng quá trình này diễn ra nhanh hơn so với dự kiến”. 

Đạn dẫn đường chính xác cao Krasnopol. Ảnh: RT

Ông Wayne Eyre cũng bày tỏ lo ngại về năng lực sản xuất đạn dược của Canada: “Canada không sản xuất nhiều đạn được và nếu chúng ta sử dụng đạn dược với tốc độ tương tự như Ukraine, kho dự trữ có thể cạn kiệt trong vòng một vài ngày. Tình hình rất đáng lo ngại”. Theo ông Wayne Eyre, trước kia, Canada sản xuất được khoảng 3.000 viên đạn 155mm mỗi tháng nhưng từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, quá trình sản xuất đạn dược bị đình trệ.  Ông cho rằng đây là một vấn đề an ninh quốc gia.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Canada cùng nhiều nước phương Tây khác, đã cung cấp cho chính quyền Kiev viện trợ quân sự, bao gồm đạn dược và xe tăng. Kể từ tháng 4/2022, Canada đã cung cấp 40.000 viên đạn 155 mm cho Kiev, ông Wayne Eyre nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện