Thế giới

Ông Putin, ông Medvedev nói gì trong thông điệp năm mới?

08:09, 01/01/2024

Trong thông điệp mừng năm mới 2024, cả ông Putin và ông Medvedev đều truyền tải lời nhắn nhủ đến những binh sĩ "đang ở vị trí chiến đấu".

Ngày 31-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu mừng năm mới 2024, trong đó ông Putin ca ngợi những người lính Nga là “những anh hùng”, theo đài RT.

Theo hãng tin Reuters, bài phát biểu trên của ông Putin được ghi âm trước và phát sóng ngay trước nửa đêm ở mỗi múi giờ trong số 11 múi giờ của Nga. Năm nay, ông Putin phát biểu với bối cảnh phía sau là Điện Kremlin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng năm mới 2024. Ảnh: Mikhail Klimentyev/VĂN PHÒNG THÔNG TIN VÀ BÁO CHÍ TỔNG THỐNG NGA/TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng năm mới 2024. Ảnh: Mikhail Klimentyev/VĂN PHÒNG THÔNG TIN VÀ BÁO CHÍ TỔNG THỐNG NGA/TASS

“Gửi tới tất cả những người đang ở vị trí chiến đấu, đi đầu trong cuộc chiến vì sự thật và công lý: Các bạn là những anh hùng của chúng tôi, trái tim của chúng tôi hướng về các bạn. Chúng tôi tự hào và ngưỡng mộ lòng dũng cảm của các bạn” - ông Putin nói.

Tổng thống Putin không đề cập Ukraine hay chiến dịch quân sự đặc biệt trong bài phát biểu.

Cũng trong thông điệp mừng năm mới, ông Putin ca ngợi người dân Nga “đoàn kết, nhân ái và kiên cường trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia, tự do và an ninh, các giá trị”.

Cũng trong ngày 31-12, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, hiện là Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, có bài phát biểu mừng năm mới, nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của Nga trong năm 2024 là “đánh bại chủ nghĩa phát xít mới một lần và mãi mãi", theo RT.

Ông Medvedev nói rằng “trái tim và khối óc” của đất nước hướng về những người lính ở tiền tuyến và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến “tất cả những người bảo vệ tổ quốc vĩ đại của chúng ta”.

“Năm nay đòi hỏi sự kiên cường và gắn kết, quyết tâm và sức mạnh đặc biệt, cũng như lòng yêu nước thực sự của người dân Nga” - cựu tổng thống Nga phát biểu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện