Thế giới

Ông Putin phát biểu mừng chiến thắng, công kích Mỹ

10:38, 18/03/2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu ăn mừng tại trụ sở chiến dịch vận động tranh cử ở Moscow sau khi các kết quả kiểm phiếu dự báo ông sẽ tái đắc cử với hơn 87% phiếu ủng hộ.

Phát biểu trước những người ủng hộ tối 17/3, ông Putin nhấn mạnh, “nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước là người dân Nga”. Lãnh đạo Điện Kremlin nói thêm, lá phiếu của mọi người dân đều có giá trị trong việc vạch ra đường lối của quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng tái đắc cử tại trụ sở chiến dịch vận động tranh cử ở Moscow tối 17/3. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu mừng tái đắc cử tại trụ sở chiến dịch vận động tranh cử ở Moscow tối 17/3. Ảnh: Sputnik

Đài RT dẫn lời ông Putin lưu ý, khi đất nước dự kiến sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, người dân Nga sẽ vượt qua chúng nếu họ vẫn đoàn kết. Ông cũng cảm ơn người dân Nga vì sự tin tưởng của họ dành cho mình.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra trước đất nước và đạt được những mục tiêu mà tất cả chúng ta đều coi là ưu tiên cao nhất”, ông Putin nói, đồng thời ca ngợi quân đội Nga vì đã mạo hiểm mạng sống trên tiền tuyến để bảo vệ các vùng lãnh thổ của đất nước.

Trao đổi với báo chí tại trụ sở chiến dịch vận động tranh cử ở Moscow sáng sớm nay (18/3) sau khi Ủy ban bầu cử trung ương Nga thông báo đương kim tổng thống dự kiến tái đắc cử với gần 90% phiếu ủng hộ, ông Putin cho rằng “cả thế giới đang cười nhạo những gì đang diễn ra ở Mỹ”.

Ông cáo buộc Chính phủ Mỹ đang “sử dụng tất cả quyền lực và nguồn lực của mình để tấn công một trong những ứng cử viên tổng thống”, dường như ám chỉ cựu lãnh đạo Nhà Trắng Donald Trump, người dự kiến sẽ “tái đấu chung kết” với đương kim Tổng thống Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 và đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện.

Trong một cuộc phỏng vấn trước bầu cử tổng thống Nga đầu tuần trước, ông Putin khẳng định, Moscow không can thiệp vào các cuộc bỏ phiếu của nước ngoài và sẽ hợp tác với bất kỳ tổng thống đắc cử nào của Mỹ.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện