Thể thao

Vào bán kết 400m, vượt rào Olympic Tokyo đầy kịch tính, Quách Thị Lan làm nên lịch sử

11:23, 31/07/2021
Sau khi đạt thành tích 55 giây 71, Quách Thị Lan được đôn lên vị trí thứ 4 ở lượt chạy thứ 3 và giành vé vào bán kết 400m rào Olympic Tokyo.

Quách Thị Lan bước vào thi đấu vòng loại nội dung 400m rào nữ cùng các đối thủ Sara Slott (Đan Mạch), Gianna Woodruff (Panama), Nugent Leah (Jamaica), Mariya Mykolenko (Ukraine), Eleonora Marchiando (Italia), Jessie Knight (Vương quốc Anh) và Sydney McLaughlin (Mỹ).

So với các đối thủ, Quách Thị Lan không được đánh giá cao khi tham dự Olympic Tokyo theo diện vé mời. Thông số của Quách Thị Lan cũng chỉ đứng thứ 7/8 VĐV tham dự lượt chạy thứ 3.

VĐV Việt Nam chạy ở làn số 8 và xuất phát khá tốt. Quách Thị Lan liên tục bám đuổi Sara Slott, Gianna Woodruff và Sydney McLaughlin. Khi vượt qua rào cuối cùng, Quách Thị Lan vẫn giữ vị trí thứ 4 nhưng Nugent Leah đã bứt lên trong 40m nước rút.

Quách Thị Lan về đích thứ 5 với thành tích 55 giây 71. Tuy nhiên, Nugent Leah không được công nhận kết quả do lấn làn. Quách Thị Lan được đôn lên vị trí thứ 4 và giành vé vào bán kết.

Quách Thị Lan vào bán kết đầy kịch tính. (Ảnh: Reuters)
Quách Thị Lan vào bán kết đầy kịch tính. (Ảnh: Reuters)

Quách Thị Lan làm nên chiến tích lịch sử khi trở thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên vào bán kết một nội dung thi đấu tại Olympic. Trong quá khứ, điền kinh Việt Nam từng có Vũ Thị Hương vượt qua vòng sơ loại Olympic Bắc Kinh 2008 nhưng sau đó dừng bước ở vòng loại.

Quách Thị Lan cũng là VĐV châu Á duy nhất vào bán kết nội dung 400m rào nữ ở Olympic Tokyo. Ngoài ra, thành tích 55 giây 71 cũng là thông số tốt nhất năm 2021 của Quách Thị Lan.

Theo lịch thi đấu, vòng bán kết nội dung 400m rào nữ sẽ ra vào chiều tối ngày 2/8 tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện