Thể thao

Hùng Dũng hồi phục chấn thương thần tốc, sẵn sàng dự AFF Cup 2020

17:58, 26/11/2021
Theo thông tin từ phía Hà Nội FC, Hùng Dũng đã hồi phục chấn thương rất tốt và sẵn sàng tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Theo thông tin từ Hà Nội FC, Hùng Dũng sau 1 tháng điều trị và tập luyện với đội ngũ y tế của CLB, thể chất của tiền vệ này đã đảm bảo để theo các bài tập nặng. Hà Nội FC sẽ để tiền vệ này lên tập trung ĐT Việt Nam nếu được triệu tập trong thời gian tới.

Trước đó, đầu tháng 11/2021, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển Quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của Hà Nội FC đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ sinh năm 1993.

Hùng Dũng sẵn sàng cho AFF Cup 2020.
Hùng Dũng sẵn sàng cho AFF Cup 2020.

Ở thời điểm đó, các chuyên gia điều trị cho Hùng Dũng khuyến nghị cầu thủ này nên tiếp tục ở lại CLB, hoàn thành giáo án đã được lên bởi Trung tâm PVF và chuyên gia Kim Kwang Jea. Sau đó, VFF và BHL đội tuyển Việt Nam đã để Hùng Dũng ở lại để có thêm thời gian phục hồi.

Ngày 25/11, sau buổi hội chẩn của bộ phận y tế của Hà Nội FC và các bác sĩ được mời. Chuyên gia Kim Kwang Jea đánh giá: “Hùng Dũng đã trở lại luyện tập cùng đội. Cầu thủ này có thể lên tập trung cùng ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần chú ý khối lượng tăng dần với chân gặp chấn thương và tiếp tục theo giáo án tôi đã chuẩn bị”.

Ngay sau buổi hội chẩn, Hùng Dũng đã cùng ban huấn luyện, bộ phận y tế gặp lãnh đạo cấp cao của CLB để báo cáo tình hình. Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo CLB động viên tiền vệ này, tuỳ vào sức khoẻ cống hiến thích hợp cho đội tuyển vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam.

Hùng Dũng bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu ở AFF Cup 2020 là tin không thể vui hơn với HLV Park Hang Seo và người hâm bộ bóng đá Việt Nam. Trước đó, khi chưa dính chấn thương, Dũng “Chíp” là miếng ghép không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tập huấn ở Vũng Tàu để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Theo lịch, ngày 1/12 sẽ lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2020./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện