Thể thao

Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng mới của tuyển Việt Nam

07:19, 14/01/2022
Đội tuyển Việt Nam bầu ban cán sự mới trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2022.

Sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo quyết định làm mới đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ban cán sự. Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng và tấm băng thủ quân sẽ được trao lại cho Đỗ Hùng Dũng. Đây là quyết định được đưa ra trong ngày hội quân đầu tiên của đội tuyển Việt Nam năm 2022. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng là 2 đội phó.

Hùng Dũng từng được HLV Park Hang Seo trao băng đội trưởng khi cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30. Ngoài chuyên môn được khẳng định, tiền vệ sinh năm 1993 còn được biết đến là một cầu thủ gương mẫu, chuyên nghiệp trong sinh hoạt và tập luyện. Trong khi đó, Công Phượng và Tiến Dũng cũng từng nằm trong ban cán sự của các đội U19, U23 Việt Nam.

Hùng Dũng làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam.
Hùng Dũng làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Với tấm băng đội trưởng, Hùng Dũng được kỳ vọng nhiều trong lần trở lại đội tuyển Việt Nam. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 vắng mặt trong một thời gian dài vì chấn thương nặng và bỏ lỡ AFF Cup 2020 vì không kịp hoàn tất thủ tục. 

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo có thể sẽ cần Hùng Dũng ra sân bởi Nguyễn Hoàng Đức chưa chắc góp mặt. Tiền vệ của CLB Viettel thay thế xuất sắc vị trí mà Hùng Dũng để lại, nhưng anh hiện đang cách ly do mắc COVID-19.

Hoàng Đức đã có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính nhưng anh vẫn chưa hoàn thành cách ly để hội quân đúng hẹn. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn 2 ca mắc COVID-19 khác là Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện