Thể thao

Văn Toàn, Tiến Linh khó dự trận gặp Australia

11:47, 17/01/2022
Do chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, Văn Toàn và Tiến Linh nhiều khả năng không kịp hoàn thành thủ tục để đi Australia cùng tuyển Việt Nam vào ngày 21/1.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận khả năng Văn Toàn, Tiến Linh kịp trở lại cho trận gặp Australia là rất thấp.

Văn Toàn phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 10/1. Anh đã tự xét nghiệm nhanh tại nhà và nhiều lần cho kết quả âm tính. Đến ngày 20/1, Văn Toàn sẽ làm xét nghiệm RT-PCR lần cuối. Tiến Linh bị phát hiện mắc Covid-19 sau Văn Toàn, nên còn lên hội quân muộn hơn. Cả hai khó bình phục và hoàn thành xong các thủ tục trước ngày lên đường (21/1).

Hoàng Đức đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Anh sẽ hội quân tuyển Việt Nam trong ngày 17/1 và vẫn có thể kịp xin thị thực nhập cảnh Australia.

Tiến Linh là chân sút tốt nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 2 bàn.
Tiến Linh là chân sút tốt nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 2 bàn.

Ngoài Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Toàn, phần còn lại của tuyển Việt Nam không phát hiện thêm ca mắc Covid-19 nào. Các tuyển thủ đều đạt trạng thái thể lực tốt. Họ đang duy trì tập luyện đồng thời làm thủ tục đi Australia.

HLV Park muốn lên đường sớm để tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận tái đấu Australia. Ông cũng muốn đội thích nghi với khí hậu, dự phòng cho các trường hợp xấu khác về nhân sự. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã gọi Trần Phi Sơn, Ngân Văn Đại lên tuyển gấp sau những ca mắc Covid-19 kể trên. Tuyển Việt Nam hiện có 29 cầu thủ.

Tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park chưa có điểm nào sau 6 trận. Họ sẽ gặp Australia tại Melbourne vào ngày 27/1.

Sau đó, đội tuyển trở về Hà Nội, chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này diễn ra đúng ngày mồng 1 Tết Nguyên đán, là trận cầu có ý nghĩa đặc biệt với cả hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc.

 
 

 

 

 

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện