Thể thao

Đồng đội Messi bị FIFA phạt nặng vì sự cố ở trận đấu với ĐT Brazil

09:16, 15/02/2022
4 đồng đội của Messi ở ĐT Argentina đã bị phạt nặng sau sự cố ở trận đấu với ĐT Brazil tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9/2021.

Rạng sáng 6/9/2021, trận Brazil đại chiến Argentina bị hoãn vì sự cố hy hữu. 4 tuyển thủ Argentina là Emiliano Martinez, Giovani Lo Celso, Emiliano Buendia và Cristian Romero khai báo gian dối ở thời điểm nhập cảnh vào Brazil. Ngoại trừ Buendia, 3 cầu thủ còn lại đá chính trong trận đấu này. 

4 tuyển thủ Argentina bị treo giò vì khai báo gian dối để tham dự trận đấu với Brazil tháng 9/2021. (Ảnh: Getty).

Khi Bộ Y tế Brazil phát hiện ra vấn đề, nhóm người bao gồm cảnh sát và lực lượng y tế địa phương xông vào sân để đưa các cầu thủ nói trên rời sân. Trận đấu gián đoạn gần một tiếng, sau đó bị hủy. Còn 4 cầu thủ bị trục xuất khỏi Brazil vì quy phạm nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 tại nước này.

Sau sự cố này, FIFA đã để ngỏ khả năng đưa ra những án phạt nặng với các bên liên quan. Đến rạng sáng ngày 15/2 (giờ Việt Nam), án phạt đã chính thức được đưa ra. Theo đó, thủ môn Emiliano Martinez, tiền vệ Emiliano Buendia (Aston Villa), hậu vệ Cristian Romero (Tottenham) và Giovani Lo Celso (Villarreal) sẽ bị cấm thi đấu trong 2 lượt trận còn lại của ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ trước Venezuela và Ecuador diễn ra trong tháng 3/2022. 

Ngoài việc tuyển quốc gia mất 4 cầu thủ chủ chốt, LĐBĐ Argentina còn phải nộp phạt 191.000 Euro vì "không tuân thủ các nghĩa vụ liên quan đến trật tự an ninh, việc chuẩn bị và tham gia trận đấu". LĐBĐ Brazil cũng không thoát khỏi liên đới khi họ sẽ phải nộp phạt 477.000 Euro cho các vi phạm liên quan đến trật tự và an ninh do FIFA quy định.

FIFA cũng yêu cầu LĐBĐ Brazil đứng ra tổ chức lại trận đấu để hoàn tất 18 trận của mỗi đội tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ dù thực tế cả 2 đội Brazil và Argentina đều đã sớm giành vé dự VCK ở Qatar. Thời gian thi đấu cụ thể của trận đá lại sẽ được FIFA công bố trong thời gian tới./. 

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện