Thể thao

Tiền đạo La Liga nhận thẻ vàng vì đá penalty phạm luật

07:23, 12/04/2022
Tình huống xuất hiện trong trận đấu giữa Elche và Real Sociedad ở vòng 31 La Liga đêm 10/4.

Phút 19, Real Sociedad được hưởng quả đá phạt đền sau tình huống Alexander Sorloth bị đốn ngã trong vùng cấm.

Từ chấm 11 m, Alexander Isak đánh bại được thủ môn đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng của Sociedad, thậm chí rút thẻ vàng cho Isak và chủ nhà phát bóng lên.

 

Pha quay chậm chỉ ra Isak đã phạm luật khi đá phạt. Anh dùng động tác giả để khiến thủ môn Badia bay người sang một bên rồi mới đá vào hướng ngược lại.

Luật đá phạt đền quy định rõ: "Cầu thủ được dùng động tác giả để gây nhầm lẫn cho đối thủ trong khi thực hiện phạt đền. Tuy nhiên, việc dùng động tác giả để khiến thủ môn hoàn thành việc bay người rồi mới dứt điểm bị coi là phạm luật. Trọng tài sẽ rút thẻ mà không cần cảnh báo trước".

Báo chí Tây Ban Nha cũng lên án pha xử lý của Isak. Mundo Deportivo cho rằng tiền đạo người Thụy Điển không tỉnh táo khi thực hiện quả penalty.

Động tác giả hợp lệ nổi tiếng nhất ở những tình huống đá 11 m hiện nay thuộc về Jorginho. Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea và tuyển Italy thường xuyên thực hiện kỹ thuật "nhảy chân sáo" để khiến thủ môn đối phương khó phán đoán.

Năm 2011, Lionel Messi cũng nhận thẻ vàng vì đá phạt đền giống Isak ở trận gặp Milan tại Champions League. Tuy nhiên, "El Pulga" đã ghi bàn khi được thực hiện lại.

Trở lại với trận đấu trên sân Manuel Martínez Valero, Sociedad lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1, nhưng vẫn giành 3 điểm trước Elche nhờ bàn thắng của Alexander Sorloth và Le Normand.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện