Thể thao

U23 Việt Nam: Đâu là đối thủ lớn nhất của thầy trò Park Hang Seo?

08:22, 07/04/2022
U23 Việt Nam xác định xong đối thủ tại vòng bảng SEA Games 31 và câu hỏi đặt ra, đâu là đối thủ khó chơi nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo?

Đối thủ không khó

Với thành tích trong những năm gần đây tại SEA Games, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan không nằm chung bảng đấu như kỳ đại hội trước đó.

Việc không chung bảng với đối thủ được coi là khó chơi giúp cho U23 Việt Nam ít nhất tránh được việc rơi vào một bảng đấu “tử thần” 

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu không quá khó 
U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu không quá khó 

Thực tế kết quả bốc thăm cũng cho thấy HLV Park Hang Seo vẫn may mắn vì nằm chung một bảng đấu với các đối thủ có vẻ nhẹ ký hơn, ít nhất so với nhánh của Thái Lan.

Nếu nhìn thành tích, sự chuẩn bị cho tới cả tiến bộ trong những năm gần đây, rõ ràng U23 Việt Nam chỉ gặp khó với Indonesia, còn lại Myanmar, Phillipines, Timor Leste bị đánh giá thấp hơn.

Rơi vào một bảng đấu không quá khốc liệt, cơ hội đi tiếp rồi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà thêm phần rộng mở đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ông Park chưa thể thở phào

Tấm vé vào chơi ở bán kết, hoặc xa hơn có thể bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà của U23 Việt Nam là rộng mở. Nhưng điều này không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo có thể dễ dàng làm được ngay.

Lo âu đối với U23 Việt Nam lúc này dù chưa thật hiển hiện, nhưng nhìn vào quá trình làm việc lẫn những gì đang có trong tay rõ ràng có lý do để xác định đối thủ lớn nhất làm thầy trò HLV Park Hang Seo không thể thực hiện được mục tiêu đề ra. 

và đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo vẫn là chính mình mà thôi.

Đối thủ ấy không gì khác vẫn là chính U23 Việt Nam, cũng như bản thân HLV Park Hang Seo trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu sắp khởi tranh trên sân nhà.

U23 Việt Nam vẫn sở hữu những cầu thủ tài năng như Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Trọng Long hay Hoàng Anh... nhưng để nói giàu kinh nghiệm trận mạc thì chưa, ít nhất so với U23 Indonesia – đội bóng vừa giành ngôi á quân AFF Cup 2020 bằng lứa cầu thủ trẻ.

Nhiều người tiếc rằng ở AFF Cup 2020 hay trong suốt một thời gian dài nếu không quá “máu”, lao theo hướng đi tương đối… tuyệt vọng ở vòng loại World Cup 2022 có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ cho các cầu thủ trẻ ra sân nhiều hơn thay vì quá ít như đã thấy.

Giờ đây, khi chỉ còn 1 tháng nữa bắt đầu chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà, điều cần nhất vẫn ở việc U23 Việt Nam làm cách nào tốt hơn trước khi bước các trận đấu đầu tiên tại giải.

Ngoài ra, việc HLV Park Hang Seo có thể mất Quang Hải ở SEA Games 31 cũng làm U23 Việt Nam thêm khó khăn, dù thực tế nếu chọn Hoàng Đức cũng chẳng đến nỗi nào.

Nói như thế là bởi, suốt thời gian qua chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính toán với Quang Hải chứ không phải Hoàng Đức. Vì vậy khi thay đổi mọi thứ sẽ đảo lộn và đẩy U23 Việt Nam rơi vào tình thế khác.

Tóm lại, đối thủ ở vòng bảng không khó khăn nhưng muốn hoàn thành mục tiêu xem ra U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo phải vượt qua chính mình trước nhất, còn không thể thì rất căng vì nhiều đội bóng cũng đang đặt mục tiêu cao tại SEA Games 31 sắp tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện