Thể thao

AFF Cup đổi tên, quay lại thể thức thời tuyển Việt Nam vô địch

18:58, 23/05/2022
 AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 12 có tên gọi chính thức là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Kể từ năm 2022, giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) gắn với nhà tài trợ mới. Tên gọi chính thức của giải đấu này là AFF Mitsubishi Electric Cup. Đây là thông tin được công bố trong lễ ra mắt nhà tài trợ của giải đấu, do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức sáng 23/5 tại Hà Nội.

“Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian dịch bệnh, chúng tôi rất vui mừng được trở thành nhà tài trợ chính của giải vô địch Đông Nam Á. Chúng tôi mong muốn cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn với AFF. Mitsubishi Electric hy vọng có thể mang lại sự phấn khích và niềm vui cho nhiều người hâm mộ thông qua mối quan hệ này”, ông Kunihiko Seki, Trưởng đại diện khu vực châu Á Thái Bình Dương của Mitsubishi, phát biểu. 

AFF Cup có tên mới từ năm 2022.
AFF Cup có tên mới từ năm 2022.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth nói: "Bước sang mùa giải thứ 14 của AFF Cup, chúng tôi sẽ phải tiếp tục đổi mới và cải tiến để vượt qua những thách thức trong tương lai. Mối quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt này báo trước một kỷ nguyên mới của AFF Mitsubishi Electric Cup và tôi vô cùng lạc quan tin tưởng rằng chúng ta có thể đưa giải đấu lên một tầm cao mới và quan trọng nhất là cùng nhau nâng tầm bóng đá trong khu vực".

AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 12 với sự góp mặt của 10 đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, chia làm 2 bảng đấu. AFF có kế hoạch đưa giải đấu trở lại với thể thức như năm 2018, không có nước chủ nhà đăng cai vòng bảng mà mỗi đội tuyển được thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Vòng bán kết và chung kết áp dụng thể thức lượt đi, lượt về.

Ở AFF Cup 2020 (bị hoãn đến cuối năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19), thể thức của giải đấu được điều chỉnh để phù hợp với tình hình. Số lượng các trận đấu vẫn giữ nguyên, nhưng toàn bộ giải đấu diễn ra tại Singapore trong môi trường bong bóng khép kín.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện