Thể thao

Lịch thi đấu chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool

07:32, 27/05/2022
Hai đội bóng có truyền thống trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu là Real Madrid và Liverpool sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết Champions League 2021 - 2022. Trận đấu quan trọng bậc nhất của mùa giải với cả hai đội sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 29/5.

Sau khi các giải đấu hàng đầu châu Âu khép lại, người hâm mộ bóng đá đang rất chờ đợi màn so tài đỉnh cao trong trận đấu chung kết Champions League, nơi 2 CLB hàng đầu thế giới là Real Madrid và Liverpool sẽ đối đầu nhau trong cuộc đọ sức ở sân Stade de France (Pháp).

Trận chung kết giữa Real và Liverpool hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: Eurosports
Trận chung kết giữa Real và Liverpool hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: Eurosports

Đây sẽ là màn tái đấu giữa hai đội, kể từ trận chung kết Champions League tại Kiev năm 2018. Khi đó, Real Madrid của HLV Zinedine Zidane đã xuất sắc đánh bại Liverpool của HLV Jurgen Klopp để hoàn tất cú hat-trick vô địch liên tiếp, đem về sân Bernabeu chiếc cúp Tai voi thứ 13 trong lịch sử. Không ít ngôi sao góp mặt ở trận đại chiến năm xưa nhiều khả năng cũng xuất hiện trong màn tái đấu này như Salah, Mane, Firmino (Liverpool) hay Benzema, Modric, Kroos, Bale (Real).

Mùa này, để giành quyền vào chơi trận chung kết, Real Madrid đã đánh bại Man City ở bán kết với tổng tỷ số 6 - 5, trong khi Liverpool đã vượt qua Villarreal với kết quả 5 - 2 sau 2 lượt trận.

Real Madrid sẽ hoàn tất cú đúp danh hiệu trong mùa giải này nếu đánh bại Liverpool. Trong khi đó, The Kop sẽ có được đủ 3 danh hiệu ở các giải đá cúp nếu hạ Real Madrid trong trận đấu này, qua đó sánh ngang với AC Milan để trở thành CLB có số lần đăng quang cúp châu Âu nhiều thứ hai trong lịch sử với 7 lần, chỉ kém duy nhất duy nhất Los Blancos (13 lần).

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện