Thể thao

TX Thái Hòa phát động toàn dân tập luyện môn bơi

17:37, 12/05/2022
Sáng 12/5, UBND thị xã, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Thái Hòa tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
Lễ phát động có lãnh đạo HĐND, UBND thị xã, các ban ngành, địa phương cùng đông đảo giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Hòa Hiếu 1. 

Việc tổ chức dạy bơi, học bơi, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước hiện nay là rất cấp thiết và cần được thực hiện. Vì vậy, tại lễ phát động lãnh đạo TX Thái Hòa kêu gọi sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp, ngành, cộng đồng đối với công tác phòng chống đuối nước trẻ em. Ngoài hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản về phòng, chống đuối nước; kỹ năng sơ cứu người bị đuối nước, tại lễ phát động, các địa phương ở Thái Hòa đã ký cam kết thực hiện tốt công tác  phòng chống đuối nước trên địa bàn. 

Trao 50 áo phao cho các địa phương, đơn vị.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao tặng 50 áo phao cho các địa phương và trường Tiểu học Hòa Hiếu 1; trao 20 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho chuỗi các hoạt động bổ ích hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022. 

Trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham quan mô hình dạy bơi tại Trường Tiểu học Hòa Hiếu 1. Qua hơn 1 năm triển khai, hoạt động dạy bơi tại nhà trường đã giúp hơn 400 em học sinh có kỹ năng về bơi. Đến nay, tại Thái Hòa đã có nhiều trường học đưa môn bơi thành một môn học, điển hình như Trường Tiểu học Hòa Hiếu 1, Trường Tiểu học Hòa Hiếu 2, Trường Tiểu học Quang Tiến.

Hải Yến – Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện