Thể thao

U23 Việt Nam tìm phương án thay Lê Văn Xuân ở chung kết SEA Games 31

07:30, 21/05/2022
Hậu vệ Lê Văn Xuân sẽ vắng mặt ở trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Thái Lan ở trận Chung kết SEA Games 31 diễn ra ngày 22/5 tới. Đây là tổn thất với U23 Việt Nam, nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều lựa chọn.

Lê Văn Xuân gặp chấn thương ở hiệp 2 trận Bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia trên sân Việt Trì tối 19/5. Hậu vệ Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội nằm sân ôm mặt đau đớn sau pha vào bóng của một cầu thủ đối phương. Anh sau đó phải rời sân bằng cáng.

HLV Park Hang-seo cũng không bỏ lỡ thời gian tập trung nghiên cứu sâu về U23 Thái Lan. Trước đó, ông Park cùng các trợ lý đã theo dõi các trận đấu của đối thủ qua video. Vắng Lê Văn Xuân là một tổn thất với hàng hậu vệ U23 Việt Nam, vốn chưa để lọt lưới bàn nào suốt giải đấu. HLV Park Hang-seo sẽ buộc phải điểu chỉnh đội hình chính của U23 Việt Nam để đảm bảo năng lực phòng thủ, đặc biệt trong bối cảnh U23 Thái Lan vốn giỏi tấn công.

Va chạm tưởng nhẹ nhưng theo kết quả kiểm tra, Lê Văn Xuân đã bị rách dây chằng chéo đầu gối. Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, một quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Lê Văn Xuân phải phẫu thuật và cần khoảng 6 tháng để có thể trở lại sân cỏ.

“Pha vào bóng của cầu thủ U23 Malaysia không có ác ý nhưng Văn Xuân ở tư thế không thuận lợi. Chấn thương của cậu ấy nghiêm trọng nên sẽ phải phẫu thuật. Chúng tôi sẽ hỗ trợ để Văn Xuân được điều trị với điều kiện tốt nhất, qua đó có thể sớm trở lại”-quan chức VFF trên cho biết. Với chấn thương này, Lê Văn Xuân nhiều khả năng không kịp trở lại tại VCK U23 châu Á 2022, diễn ra tại Uzbekistan tháng 6 tới.

HLV Park Hang-seo sẽ có phương án hiệu quả thay thế Lê Văn Xuân?
HLV Park Hang-seo sẽ có phương án hiệu quả thay thế Lê Văn Xuân?

Liên quan đến đội tuyển U23 Việt Nam, hôm qua thầy trò HLV Park Hang-seo đã di chuyển từ Việt Trì về Hà Nội để chuẩn bị cho trận Chung kết với U23 Thái Lan, diễn ra ngày 22/5 tới trên sân vận động Mỹ Đình.

Trong buổi chiều, HLV Park Hang-seo đã cho đội hình dự bị tập nhẹ, duy trì cảm giác bóng. Các cầu thủ đá chính ở trận Bán kết với U23 Malaysia được nghỉ ngơi, hồi phục thể lực. Do phải căng sức trong 120 phút trước U23 Malaysia, nhiều vị trí của U23 Việt Nam đã khá mệt.

Thầy Park nghiên cứu sâu về U23 Thái Lan

HLV Park Hang-seo cũng không bỏ lỡ thời gian tập trung nghiên cứu sâu về U23 Thái Lan. Trước đó, ông Park cùng các trợ lý đã theo dõi các trận đấu của đối thủ qua video. Vắng Lê Văn Xuân là một tổn thất với hàng hậu vệ U23 Việt Nam, vốn chưa để lọt lưới bàn nào suốt giải đấu. HLV Park Hang-seo sẽ buộc phải điểu chỉnh đội hình chính của U23 Việt Nam để đảm bảo năng lực phòng thủ, đặc biệt trong bối cảnh U23 Thái Lan vốn giỏi tấn công.

Điểm thuận lợi của U23 Việt Nam là trong tay HLV Park Hang-seo luôn có phương án dự bị cho mỗi vị trí. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam cũng gồm nhiều cầu thủ chơi bóng đa năng, có thể đảm nhiệm các vị trí khác nhau. Ví dụ như Văn Đô, Công Đến hay Tuấn Tài khi cần đều có thể hoán đổi vị trí cho nhau, hoặc Dụng Quang Nho đủ khả năng dạt cánh.

Một thuận lợi của U23 Việt Nam là 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đều đang thể hiện phong độ rất tốt. Lịch thi đấu cũng giúp U23 Việt Nam có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong giải đấu nhiều hơn so với U23 Thái Lan. Ngoại trừ Lê Văn Xuân, ông Park vẫn còn nguyên đội hình mạnh nhất trong tay.

Phía bên kia, U23 Thái Lan phải dốc sức trong cuộc quyết đấu với U23 Indonesia, một đối thủ chơi rất quyết liệt. HLV Mano Polking cũng mất sự phục vụ của William do nhận thẻ đỏ ở trận đấu này. VFF cho biết theo điều lệ giải, William sẽ không được tham dự trận Chung kết.

Ở lần đối đầu tại AFF cup 2020, ông Mano Polking đã đưa Thái Lan vượt qua Việt Nam tại Bán kết rồi đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên đấy là khi Thái Lan hội đủ lực lượng mạnh nhất, với những ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài mà điển hình là Chanathip Songkrasin. Trong lần tái đấu này, U23 Việt Nam có điểm tựa sân nhà cùng sự phục vụ của 3 cầu thủ trên 23 tuổi, đều thuộc tốp đầu bóng đá Việt Nam.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện