Thể thao

U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 31 với vị trí nhất bảng

21:45, 15/05/2022
Hai bàn của Hồ Thanh Minh và Nguyễn Văn Tùng giúp U23 Việt Nam thắng Timor Leste 2-0 ở trận đấu tối 15/5.

Hồ Thanh Minh ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam ở phút 53. Sau đó, Nguyễn Văn Tùng đánh đầu, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park kết thúc vòng bảng với thành tích 10 điểm, sẽ gặp một trong 2 đội là U23 Malaysia hoặc Thái Lan ở bán kết SEA Games 31.

U23 Việt Nam không có tâm lý né Thái Lan ở bán kết (đội nhiều khả năng đứng nhì bảng B). HLV Park xếp đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ra sân ở trận này, nhưng U23 Việt Nam xuất trận trong tâm thế ghi bàn để chiến thắng.

Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

U23 Timor Leste được xem là đối thủ nhẹ ký cho U23 Việt Nam. Nhưng kịch bản để thầy trò HLV Park thắng đối thủ không dễ dàng như vậy.

Trong hiệp một, U23 Việt Nam cầm bóng áp đảo để tấn công, nhưng các tình huống tổ chức của U23 Việt Nam thiếu biến hóa, dẫn đến tạo ít cơ hội. Cặp tiền đạo Văn Tùng - Thanh Minh trong lần đầu đá chính cùng nhau ở SEA Games 31 không có tiếng nói chung. Sự hỗ trợ của bộ 3 tiền vệ Huỳnh Công Đến, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Trọng Long cũng mờ nhạt.

Sang hiệp 2, Timor Leste vẫn phòng ngự co cụm. Nhưng đội khách xuống thể lực, dẫn đến không thể áp sát quyết liệt như 45 phút đầu. Phút 52, Trọng Long và Văn Tùng liên tiếp dứt điểm dội xà Timor Leste.

Đến phút 53, Lê Văn Xuân tạt từ biên phải cho Văn Tùng ghi bàn. Bàn nâng tỷ số 2-0 của U23 Việt Nam cũng đến từ khoảnh khắc dàn xếp bóng bổng. Thanh Minh thoải mái dứt điểm và ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Bàn thắng đầu tiên của Hồ Thanh Minh tại giải đấu năm nay. Ảnh: internet
Bàn thắng đầu tiên của Hồ Thanh Minh tại giải đấu năm nay. Ảnh: internet

U23 Việt Nam thêm một lần đưa bóng dội xà Timor Leste từ pha dứt điểm của Lương Duy Cương. Sau đó, trọng tài tước bàn thắng của Thanh Minh. Timor Leste cũng bị tước một bàn vì lỗi việt vị, nhưng trong tình huống nhạy cảm.

Tối 16/5, bảng B diễn ra 2 trận cuối giữa U23 Malaysia - Campuchia và Lào - Thái Lan. Lúc này, Malaysia dẫn đầu bảng với một điểm nhiều hơn Thái Lan. Đội nhất bảng B gặp U23 Indonesia, còn đội nhì bảng B chạm trán U23 Việt Nam.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện