Thể thao

CĐV Đông Nam Á: Bóng đá Việt Nam xứng đáng là lá cờ đầu của ASEAN

07:36, 09/06/2022
Tấm vé vào tứ kết giải U23 châu Á của U23 Việt Nam khiến các cổ động viên ĐNÁ nể phục. Họ cho rằng với những kết quả ở bảng C, Thái Lan hay Malaysia sẽ không còn có bất kỳ lý do nào để phủ nhận vị thế số một của nền bóng đá Việt Nam trong khu vực.
Malaysia hoàn toàn chịu trận trước Việt Nam
Malaysia hoàn toàn chịu trận trước Việt Nam

Trong ngày U23 Malaysia thua trước U23 Việt Nam, còn Thái Lan bất lực khi gặp ông lớn Hàn Quốc, hai tấm vé vào tứ kết ở bảng C vòng chung kết U23 châu Á đã được định đoạt. Hàn Quốc đứng đầu và Việt Nam thứ nhì, trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng đấu tám đội của châu lục.

Kết quả này, cộng với tấm huy chương vàng SEA Games vừa qua, được người hâm mộ trong khu vực thừa nhận. Trên các diễn đàn, hầu hết đều khẳng định rằng lúc này, Việt Nam mới chính là cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á.

Một fan có tên Chrissama Thongpeng viết: “Chúc mừng Việt Nam. Họ xứng đáng đi tiếp, trong khi Thái Lan vẫn còn nhiều thứ cần phải điều chỉnh”.

Fan có nickname Alvin Yap thì bình luận: “Các bạn có sự ủng hộ từ Malaysia. Bởi các bạn quá xứng đáng. Thậm chí, tôi có thể nói rằng sau liên tiếp những trận thua vừa qua thì Malaysia đã không còn là kình địch với Việt Nam nữa rồi. Thua tại AFF Cup, vòng loại World Cup đến SEA Games và giờ là U23 châu Á. Malaysia là chiếu dưới thì đúng hơn”.

Hơn 20 năm xem bóng đá, tôi chưa từng thấy đội nào chơi bóng như các cầu thủ Malaysia hôm nay. Họ thực sự không muốn lấy bóng. Hôm nay Malaysia cũng chơi rất nguy hiểm, nhưng nguy hiểm ở chỗ không đá bóng mà đá người. Điều đó cho thấy họ lép vế ra sao”, một bình luận khác cũng nhận được rất nhiều like.

Vẫn là một fan từ Malaysia có tên Sazlie Shahril: “Làm tốt lắm Việt Nam. Các bạn xứng đáng được như vậy. Lời chúc may mắn từ Malaysia”.

Ngay cả nhiều CĐV Thái Lan cũng phải thừa nhận sự vượt trội của Việt Nam. Bởi họ cho rằng dù đã điều đi lực lượng mạnh nhất (9 cầu thủ từ châu Âu), cộng sự bổ sung từ ĐTQG mang tên Kritsada mà Thái Lan còn bị loại thì chẳng còn lý do nào để bào chữa nữa.

“Điều quan trọng là Thái Lan đã về nước sau những tuyên bố phóng đại của mình. Chúc bạn có một chuyến bay an toàn trở về Bangkok”, một fan nhấn mạnh. “Đội tuyển Thái Lan đã thi đấu hết mình. Nhưng hết mình thì họ cũng chỉ được như vậy thôi. Vì Hàn Quốc là đội rất mạnh”.

“Thái Lan trận này chơi không tệ. Nhưng hôm nay Hàn Quốc đã thi đấu quá tốt. Thái Lan học hỏi thêm kinh nghiệm về việc cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để có thể thắng Việt Nam lần sau”, một CĐV tên Nuchanart Tantrakul thừa nhận.

“Đối với U23 Việt Nam, các bạn xứng đáng tiến vào vòng trong. Thái Lan chơi không tốt và xứng đáng bị loại. Chúc may mắn Việt Nam”, một fan khác của Thái Lan lên tiếng.

Bên cạnh đó, nhiều CĐV trung lập còn “cà khịa” Voi chiến với những bình luận như: “Đến giờ Thái Lan vẫn ảo tưởng sao? Một đội bóng giỏi của Đông Nam Á nhưng chỉ là một cậu bé của châu Á, hãy bớt ảo tưởng và cố gắng hơn nữa thay vì luôn đố kỵ với Việt Nam”

“Sau giải, các cầu thủ Thái Lan có lẽ lại tìm lý do để bao biện cho thất bại. Có lẽ họ sẽ lấy lý do rằng giải VĐQG Thái Lan đã lấy hết thể lực của họ và khiến họ không thể tập trung cho giải lần này”...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện