Thể thao

Tuyển Việt Nam từ chối đấu Thái Lan ở King's Cup

07:37, 25/07/2022
VFF xác nhận thông tin tuyển Việt Nam không tham dự King’s Cup 2022 diễn ra tại Thái Lan vào cuối tháng 9 tới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết King's Cup 2022 được tổ chức vào cuối tháng 9, trong đợt FIFA Days. Đội đầu tiên nhận lời mời của FAT là Malaysia chứ không phải là tuyển Việt Nam.

King's Cup là giải đấu truyền thống lâu đời của Thái Lan có chất lượng chuyên môn cao. Năm 2019, tuyển Việt Nam tham dự và đánh bại chủ nhà Thái Lan nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, giành ngôi Á quân.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, King's Cup trở lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ khu vực. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ không tham dự giải đấu lần này.

Một quan chức VFF cho biết, thay vì tuyển Việt Nam sang Thái Lan tham dự King's Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi trên sân nhà, ở một giải giao hữu có chất lượng không hề thua kém.

Giải đấu này bên cạnh mục đích giúp tuyển Việt Nam cọ xát với nhiều đối thủ mạnh nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022, mà còn tích luỹ điểm số để duy trì vị trí trong Top 100 thế giới như hiện tại.

Tuyển Việt Nam từ chối đấu Thái Lan ở King's Cup 2022.

Được biết, HLV Park Hang Seo về cơ bản đồng ý với kế hoạch này của VFF, nhưng hai bên vẫn phải ngồi lại với nhau để bàn bạc kỹ hơn, bởi việc mời các đội bóng mạnh của quốc tế tham dự không phải dễ dàng.

Trong trường hợp không thể tổ chức giải giao hữu, VFF sẽ mời một đội bóng châu Á sang Việt Nam, giúp thầy trò HLV Park Hang Seo cọ xát.

Từ nay tới cuối tháng 9, HLV Park cùng các cộng sự tiếp tục đi tuyển quân ở V-League và hạng Nhất. Sau khi trở lại Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đón nhận nhiều tin vui từ phong độ của các trò cưng, bên cạnh đó, nhiều trụ cột hồi phục chấn thương và sẵn sàng hội quân lên đội tuyển.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện