Thể thao

SLNA phá dớp Thiên Trường, "thổi lửa" vào HAGL

08:29, 14/08/2022
SLNA đã có chiến thắng quan trọng trên sân Thiên Trường để tiếp tục ở trong nhóm dẫn đầu V-League 2022. Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Nghệ tạm thời vươn lên vị trí thứ hai, xếp trên HAGL - đội bóng chuẩn bị có trận đại chiến trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội FC.
Đình Tiến ăn mừng bàn thắng vào lưới Nam Định.
Đình Tiến ăn mừng bàn thắng vào lưới Nam Định.

SLNA có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định, vòng 12 V-League 2022. Ở trận đấu này, đội bóng xứ Nghệ điền tên tân binh người Tây Ban Nha Mario Arques vào đội hình xuất phát. Đây là cầu thủ từng được đào tạo ở Villarreal và được kỳ vọng sẽ giúp SLNA cải thiện khả năng tấn công.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng SLNA là đội hoàn toàn làm chủ thế trận trong 45 phút đầu tiên. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng triển khai nhiều phương án tấn công và suýt chút nữa mở tỷ số ở phút 15, sau tình huống bay người đánh đầu của tiền đạo Oseni.

Vài phút sau, tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức loại bỏ cầu thủ theo kèm và tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch khung thành thủ môn Nam Định. Tân binh mang số áo 68 Mario Arques để lại dấu ấn với tình huống cướp bóng từ chân đối phương rồi chọc khe thuận lợi cho Oseni thoát xuống. Đáng tiếc, pha dứt điểm của cựu tiền đạo CLB Hà Nội lại đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Tình huống nguy hiểm duy nhất của chủ nhà Nam Định trong hiệp 1 là nỗ lực dứt điểm của Xuân Quyết cho đến Mansaray. Tuy nhiên, các hậu vệ trước mặt thủ môn Văn Hoàng đã thi đấu dũng cảm để bảo vệ khung thành. Những phút cuối của hiệp một, Phan Văn Đức dứt điểm qua đầu thủ môn Xuân Việt nhưng vẫn không thể có bàn thắng. SLNA chơi tấn công áp đảo, có rất nhiều cơ hội nhưng cần phải chắt chiu hơn.

Sang hiệp 2, SLNA có vài tình huống dứt điểm từ xa để tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc nhưng bóng đi rất thiếu chính xác. Trong khi đó, những tình huống lên bóng của Nam Định đến chân tiền đạo Mansaray đều dừng ở mức cơ hội. Fagan, Hoàng Xuân Tân cũng không thể giúp đội nhà có bàn thắng.

Trong thế trận có phần nhàm chán, SLNA bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 68. Đình Tiến tung cú sút rất căng từ ngoài vòng 16m50, bóng đi liệng vào góc xa khung thành của thủ môn Đinh Xuân Việt. Có được điều mình cần, SLNA bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu trước nỗ lực tấn công của đội chủ nhà. Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Nam Định vẫn không thể có bàn thắng gỡ hòa trong thời gian còn lại của trận đấu.

Với 3 điểm có được, SLNA đã phá dớp không thắng trên sân Thiên Trường. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng tạm thời vượt qua HAGL trên bảng xếp hạng, tạo áp lực cho đội bóng Phố Núi trước trận đấu gặp CLB Hà Nội vào ngày mai.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện