Thể thao

Việt Nam thăng hạng, Thái Lan tụt 4 bậc sau loạt trận giao hữu

07:43, 24/09/2022
Tình hình của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan có những sắc thái trái ngược nhau sau loạt trận giao hữu 2 ngày vừa qua.
 

Hôm 21/9, đội tuyển Việt Nam gặp Singapore trong trận đấu mở màn giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh trên sân Thống Nhất. Thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Những người lập công cho đội chủ nhà là Văn Quyết, Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài và Khuất Văn Khang. Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh vốn có và đồng thời tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ lần đầu ra sân.

Theo tính toán của trang Football-Ranking, chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam tích lũy thêm 3,05 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạm thời vươn lên vị trí 96, hơn một bậc so với trước đó. Như vậy, chúng ta vẫn dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 17 khu vực châu Á.

Trong khi đó, một ông lớn khác của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan lại không có kết quả như ý. HLV Polking đặt mục tiêu vô địch King's Cup 2022 để lấy lại thể diện sau trận thua Việt Nam ở giải đấu năm 2019. Tuy nhiên, trước đối thủ Malaysia, đội tuyển Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn.

Chấn thương của đội trưởng Chanathip khiến cho đội chủ nhà phải rất vất vả mới có thể gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng. Trên chấm luân lưu, Supachok thực hiện không thành công và nhìn đội nhà thất bại cay đắng.

Trận thua này khiến Thái Lan bị trừ 6,07 điểm, bị giảm 4 bậc từ 111 xuống 115 trên bảng xếp hạng FIFA. Ở chiều ngược lại, Malaysia tăng 3 bậc lên xếp vị trí 145. Mặc dù vậy, Thái Lan vẫn giữ vững vị trí thứ 2 Đông Nam Á sau Việt Nam và đứng thứ 22 ở châu Á.

Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều có cơ hội cải thiện thứ hạng trong trận đấu giao hữu sắp tới. Việt Nam gặp Ấn Độ trên sân Thống Nhất, trong khi Thái Lan đối đầu với Trinidad và Tobago ở trận tranh hạng 3 King's Cup 2022.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện