Thể thao

Bạo loạn xảy ra sau trận Bỉ thua sốc Maroc ở World Cup 2022

09:19, 28/11/2022
Cảnh sát đã buộc phải dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông bạo loạn ở Brussels và Antwerp sau khi tuyển Bỉ thua sốc Maroc ở World Cup 2022.
Bạo loạn xảy ra sau trận Bỉ thua Maroc. (Nguồn: Getty Images)
Bạo loạn xảy ra sau trận Bỉ thua Maroc. (Nguồn: Getty Images)

Bạo loạn đã xảy ra trên đường phố ở Brussels và Antwerp của Bỉ sau khi đội tuyển nước này nhận thất bại sốc 0-2 trước Maroc ở World Cup 2022.

Những kẻ bạo loạn đã phóng hỏa và ném gạch vào ôtô ở thủ đô Brussels không lâu sau khi trận đấu kết thúc.

Cảnh sát chống bạo động ngay lập tức được huy động để giải quyết tình trạng hỗn loạn. Họ đã phải dùng đến vòi rồng và bắn hơi cay để giải tán đám đông.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết hàng chục kẻ bạo loạn đã đốt phá và ném gạch vào ôtô, trước khi cảnh sát chống bạo động đến.

Điều tương tự cũng đã xảy ra tại thành phố Antwerp. Hình ảnh cho thấy khói bốc lên từ những chiếc ôtô bị cháy và các mảnh vỡ trên đường phố.

Trước tình trạng bạo lực, thị trưởng Brussels Philippe Close đã kêu gọi tất cả người hâm mộ bóng đá tránh xa trung tâm thành phố và cho biết chính quyền đang nỗ lực hết sức để giữ trật tự trên đường phố.

Cảnh sát dùng vòi rồng để giải tán đám đông. (Nguồn: Reuters)
Cảnh sát dùng vòi rồng để giải tán đám đông. (Nguồn: Reuters)

Ông Close cho biết đã ra lệnh cho cảnh sát tiến hành các vụ bắt giữ những người quá khích, đồng thời "lên án mạnh mẽ các vụ việc xảy ra chiều nay."

Trước đó, tại Qatar, đội tuyển Bỉ có cơ hội rất lớn để sớm giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 trong cuộc đối đầu với Maroc.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Bỉ lại thi đấu nhạt nhòa và đã phải đón nhận thất bại sốc 0-2 trước Maroc.

Kết quả này khiến Bỉ rơi xuống vị trí thứ ba bảng F với 3 điểm, và đối mặt nguy cơ bị loại khi phải chạm trán Croatia ở lượt cuối.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện